Khám Phá, - 09/01/2014 10:03 PM
Động cơ Quốc tế EcoBoost 1.0L được lắp ráp trên xe Fiesta mới đã được Bộ Khoa Học và Công Nghệ công nhận là sản phẩm công nghệ mới lần đầu ứng dụng tại Việt Nam.

Nhân dịp dòng xe Fiesta mới vừa được xuất xưởng, Ford đã tổ chức buổi tham quan nhà máy lắp ráp tại Hải Dương với sự tham gia của đại diện các Bộ ngành liên quan bao gồm Vụ Đánh giá, Thẩm định, và Giám định Công nghệ, Bộ Khoa Học và Công Nghệ...ghi nhận của Bộ Khoa Học và Công Nghệ đã được trao ngay tại nhà máy tại nhà máy của Ford tại thành phố Hải Dương.

“Chúng tôi rất cảm kích khi được Bộ Khoa học và Công nghệ ghi nhận về những nỗ lực giới thiệu công nghệ động cơ EcoBoost nhanh chóng đến khách hàng Việt Nam trên một sản phẩm rất phổ biến trong phân khúc hạng B,” ông Hoàng Văn Minh, Phó Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẽ.

Động cơ EcoBoost 1.0 lít được trang bị trên dòng xe Fiesta mới cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy từ 1400 đến 4500 vòng/phút, tương đương với một động cơ xăng 1,6L truyền thống. Không chỉ có hiệu suất vận hành cao EcoBoost còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, EcoBoost giảm 15% khí thải CO2 và 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Với rất nhiều ưu điểm kể trên động cơ EcoBoost 1.0 lít đã giành được những điểm số cao nhất trong lịch sử của giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm trong năm 2013. Ngoài ra, động cơ này còn giành được giải thưởng Quốc tế Paul Pietsch 2013 về cải tiến công nghệ từ tạp chí Auto Motor und Sport Best Cars Awards, Đức, Cúp Dewar từ Câu lạc bộ ô tô Hoàng Gia Anh và Giải thưởng đột phá từ Tạp chí Popular Mechanics ở Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.