Văn hóa xe, - 11/12/2021 02:00 PM
Mặc dù mỗi chiếc Bugatti là một tác phẩm nghệ thuật nhưng thương hiệu siêu xe đến từ Pháp vẫn muốn khách hàng có được khả năng cá nhân hóa chiếc xe sâu hơn nữa bằng việc giới thiệu chương trình Sur Mesure.

Trước đây, khách hàng mu axe Bugatti đã có thể cá nhân hóa, thể hiện những ý tưởng của mình lên chiếc xe. Bên cạnh đó, họ cũng có thể tạo ra một chiếc Bugatti dành riêng cho mình, giống với Bugatti La Voiture Noire, thông qua bộ phận đặc biệt. Tuy nhiên, chừng đó đối với Bugatti là chưa đủ khi hãng xe mới đây đã giới thiệu thêm chương trình cá nhân hóa Sur Mesure.

Thực chất, chương trình cá nhân hóa này đã tồn tại từ lâu nhưng đến nay nó mới được đặt tên chính thức. Thông qua Bugatti Sur Mesure, khách hàng có thể tùy biến mọi thứ trên chiếc Bugatti của mình, từ màu sơn, hoạt tiết trang trí đến vật liệu ốp nội thất, kiểu da trang trí,…

Những sản phẩm nổi bật của chương trình này trước đây phải kể đến như Bugatti Divo “Lady Bug”, Bugatti Chiron “Hermes”, Chiron “Zebra 1 of 1”,… Trước đó, một số chiếc Bugatti Veyron như Hellbug, L’or Blanc hay Venet cũng là các sản phẩm cá nhân hóa tiêu biểu.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

Để đánh dấu sự kiện bộ phận cá nhân hóa chính thức ra mắt, Bugatti đã chia sẻ hình ảnh chiếc xe đầu tiên được hoàn thành dưới bộ phận mới, được gọi là Bugatti Chiron Pur Sport “Grand Prix”. Chiếc Chiron Pur Sport này được lấy cảm hứng từ những thành tựu mà tay đua huyền thoại của Bugatti, ông Louis Chiron, đã đạt được trong quá khứ.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

Lấy cảm hứng từ Louis Chiron cùng các thành tựu mà ông đã đạt được trong thế kỷ 20, chiếc Bugatti Chiron Pur Sport này sở hữu màu sơn ngoại thất tương tự như chiếc xe đua Type 51 của Chiron. Cùng với đó, số đua 32 của Chiron cũng được sơn tủ công trên cửa xe. Chiếc xe này đã từng được Louis Chiron và Achille Varzi cầm lái và giành chiến thắng tại Grand Prix Pháp năm 1931.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

Để tạo nên sự tương đồng với chiếc xe đua Type 51, Bugatti đã phải tạo mới hai màu sơn xanh và đỏ cho chiếc Chiron này. Màu xanh nhạt được sử dụng để bao phủ toàn bộ ngoại thất, trong khi đó, màu đỏ được dùng làm các họa tiết trang trí ở vòm bánh xe trước cũng như phía sau. Nửa dưới thân xe cùng số 32 trên cửa được sơn đen.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

Bên trong, khoang lái của xe được bọc da và vật liệu Alcantara với màu đen là chủ đạo. Kết hợp với đó là các chi tiết màu đỏ tạo sự tương phản. Hoạt tiết màu đỏ trên của được tạo thành từ hàng trăm logo “EB”. Nội thất cũng được ốp sợi carbon hoàn thiện mờ cùng nhôm mạ tối màu.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

 “Nhiều năm qua, chúng tôi đã làm việc với khách hàng và tạo ra những mẫu xe đặc biệt dựa trên ý tưởng của họ. Đó luôn là quá trình cá nhân hóa cao nhưng với số lượng khách hàng muốn cá nhân hóa chiếc xe của mình ngày càng cao, Bugatti Sur Mesure sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đó ở đẳng cấp của Bugatti”, ông Hendrik Malinowski, Giám đốc bộ phận tiếp thị và bán hàng của Bugatti chia sẻ.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

“Khách hàng của chúng tôi thường bị hấp dẫn bởi dòng xe đua của Bugatti và thật phù hợp khi chiếc xe Sur Mesure đầu tiên nên bày tỏ lòng kính trọng đối với một trong những biểu tượng đua xe tuyệt vời của chúng tôi. Chúng tôi rất hứng thú với sự sáng tạo này nên đã dự định cung cấp nhiều ý tưởng cho nhiều khách hàng hơn với Chiron Pur Sport”.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

Bugatti Chiron Pur Sport là chiếc hypercar đầu tiên được thiết kế dành cho đường đua của Bugatti. Xe được trang bị động cơ W16 dung tích khủng 8.0 lít quen thuộc với công suất cực đại 1.500 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. Theo như Bugatti, xe sở hữu hộp số với các tỉ lệ rút ngắn, góp phần gia tăng khả năng tăng tốc của xe.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

Xe có giá bán khởi điểm từ 3,6 triệu USD và chỉ được sản xuất giới hạn 40 chiếc trong tổng số 500 chiếc Bugatti Chiron. Theo công bố của hãng, hiện chỉ còn vài chục chiếc Chiron chưa được xuất xưởng và số lượng xe này sẽ được hoàn thành vào năm 2022, sau đó, dây chuyền sản xuất của dòng xe Chiron sẽ chính thức khép lại.

bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure bien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesurebien-chiec-bugatti-tro-nen-doc-nhat-voi-chuong-trinh-sur-mesure

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.