Khám Phá, - 24/01/2019 03:49 PM
Quảng cáo là chiến lược marketing phổ biến nhất với hiệu quả đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, đôi khi hình thức này lại mang tới những rắc rối cho đơn vị phát hành, nhất là trong trường hợp nội dung có phần phản cảm hay nhạy cảm.

Mới đây, GM đã tung ra một đoạn quảng cáo dài 1 phút về thương hiệu Chevrolet. Sẽ chẳng có gì để bàn cãi nếu như video này không bị gỡ bỏ khỏi mạng lưới truyền hình tại Mỹ cũng như nền tảng trực tuyến. Nguyên do của việc này được cho là xuất phát từ chính nội dung của nó. Trong đó, Chevy tuyên bố rằng những chiếc xe của họ có độ tin cậy cao hơn những đối thủ tới từ Ford, Toyota và Honda.

Chính điều này đã khiến cho những thương hiệu bị ‘đụng chạm’ cảm thấy bức xúc và buộc Chevy phải gỡ bỏ quảng cáo nói trên. Thế nhưng, sau khi tiến hành xóa đoạn video, Chevy cho biết động thái này là nhằm tập trung cho mẫu bán tải Silverado mới chứ không phải là tuân theo yêu cầu của những nhà sản xuất nói trên.

Được biết, để ‘dìm hàng’ các đối thủ, Chevy đã sử dụng một khảo sát quốc gia ‘gần đây’ đối với các model… 2015 của Ipsos Group S.A – một công ty nghiên cứu thị trường đến từ Pháp. Ngoài ra, nội dung quảng cáo còn dựa trên khoảng 48.000 câu trả lời dành cho hơn 840.000 bức thư đã được gửi tới các chủ xe Chevrolet. Và đây thực sự là một trò lố bịch của hãng xe Mỹ.

Bởi theo khảo sát mới nhất về mức độ tin cậy của Consumer Reports – tạp chí uy tín số một thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu khách hàng, Toyota đứng ở vị trí thứ 2, chỉ xếp sau người anh em Lexus ở khoản này. Trong khi đó, Honda và Ford lần lượt đứng ở vị trí thứ 15 và 18. Còn bản thân Chevy thì không góp mặt trong top 20 (thứ 23).

Với kết quả trên, không quá khó hiểu khi bộ ba này lại đưa ra những phản ứng gay gắt đến vậy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.