Khám Phá, - 30/04/2019 09:57 PM
Như chúng ta vẫn thấy, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thường xuyên công du bằng tàu hỏa và những chiếc limousine chống đạn mang thương hiệu Mercedes-Benz.

Có lẽ không mấy người để ý rằng trong nhiều năm qua, Triều Tiên đã hứng chịu lệnh cấm vận từ Liên Hợp Quốc do phát triển vũ khí hạt nhân. Tức là xe sang cùng nhiều loại hàng hóa khác bị cấm xuất sang quốc gia này. Vậy thì câu hỏi được đặt ra là ông Kim lấy chúng từ đâu?

Bản thân tập đoàn Daimler – chủ quản của thương hiệu Mercedes-Benz cũng có một điều thắc mắc tương tự. Một người phát ngôn của tập đoàn này cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn không biết những chiếc xe này được chuyển tới Triều Tiên bằng cách nào. Với Daimler, xuất khẩu các sản phẩm theo quy định của pháp luật là nguyên tắc cơ bản trong hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.”

“Công ty của chúng tôi không hề có các mối liên kết kinh doanh với Triều Tiên trong hơn 15 năm qua. Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt lệnh cấm vận của Mỹ và EU. Để ngăn việc chuyển giao xe tới Triều Tiên và các đại sứ quán của nước này, chúng tôi đã thực hiện quy trình kiểm soát xuất khẩu toàn diện. Những chiêc xe do bên thứ ba cung cấp, đặc biệt là xe đã qua sử dụng nằm ngoài sự kiểm soát và bổn phận của chúng tôi.”

Trong chuyến công du tại Nga, có hai chiếc xe siêu sang dùng để đưa đón ông Kim là  Maybach S600 Pullman Guard và Maybach 62. Trước đó, trong hai lần thượng đỉnh với Mỹ tại Singapore và Việt Nam, người ta cũng thấy ông sử dụng những chiếc limo của Mercedes-Benz. Có lẽ, chỉ người trong cuộc mới biết được nguồn gốc chính xác của những siêu phẩm này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.