Có thể bạn chưa nghe đến tên công ty sản xuất xe ô tô điện này nhưng một thực tế là hàng loạt các hãng xe của Trung Quốc vẫn đang tấn công quyết liệt thị trường đầy tiềm năng này với đủ chủng loại và mới nhất là hãng LeapMotor.

Leap Motor của Trung Quốc sẽ là công ty mới nhất tham gia vào cuộc đua giành thị phần xe điện bên cạnh hàng loạt các cái tên đã có như Xpeng, Wey và Voyah và đây mới chỉ là các công ty định hướng tham gia vào thị trường tại Châu Âu.

Leap Motor chào hàng ngay 2 mẫu xe điện giá cả phải chăng nhưng những thông số kỹ thuật ban đầu được công bố cho thấy phạm vi hoạt động và sức mạnh là có thừa.

Leapmotor tuyên bố rằng họ có bộ phận nghiên cứu và phát triển riêng với các loại chip và công nghệ lõi tự phát triển. Leap được cho đã huy động được 1 tỉ USD sau khi IPO ở Hồng Kông vào tháng 10 năm ngoái. Hãng này dự kiến trong thời gian ngắn sẽ chào hàng tổng cộng 8 mẫu xe điện và hướng tới thị trường Châu Âu – nơi dẫn đầu về quá trình chuyển đổi phương tiện xanh.

1 - SUV Leap C11

SUV được ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 9 năm 2021 và giờ đây đang hướng tới thị trường Châu Âu cũng như có thể mở rộng ra các thị trường khác. Chiếc xe có đường nét thiết kế được cho là khá tinh tế, phần đầu xe trang bị dải đèn màu đen cùng cụm đèn pha LED, cản trước có các cửa hút gió làm mát pin và phanh.

Các tay nắm cửa thiết kế chìm bên trong cho chiếc xe vẻ suôn, mượt cùng cửa không khung. Là một mẫu SUV nhưng thiết kế phía sau tựa như một mẫu coupe khi kính phía sau có độ nghiêng lớn và một cánh gió đi kèm.

Về thông số kỹ thuật, Leap C11 có một mô tơ điện duy nhất tạo ta 272 mã lực và mô men xoắn 360Nm. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 170km/h.

Xe có sẵn 2 biến thể hệ truyền động bao gồm RWD và AWD. Biến thể RWD có 2 tuỳ chọn gói pin bao gồm 76,6 kWH và 90 kWh, tương ứng với phạm vi hoạt động lần lượt là 510 km và 610 km.

Nội thất bên trong được trang bị 3 màn hình trên bảng điều khiển bao gồm: cụm đồng hồ 10,25 inch, màn hình trung tâm 12,8 inch và màn hình hành khách 10,25 inch.

Các chức năng khác có máy lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước chỉnh điện. 28 cảm biến sẽ hỗ trợ cho chiếc SUV này trong các chức năng hỗ trợ lái nâng cao.

Chưa có các chứng nhận an toàn nào đối với chiếc xe này bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc nhưng được C-NCAP (Cơ quan đánh giá an toàn xe hơi của Trung Quốc) xếp hạng 5 sao.

Giá của C11 sẽ bắt đầu từ 28.000 USD.

2 - Sedan điện Leap C01

Bên cạnh mẫu SUV C11, LeapMotor còn chào hàng mẫu sedan với giá được cho là khá hợp lý khi chỉ bắt đầu từ 26.786 USD đến 40.180 USD.

C01 cũng chung ngôn ngữ thiết kế với C11, kiểu dáng thể thao khi mẫu sedan này nhìn tựa như mẫu coupe với trọng tâm thấp. Hệ số cản của chiếc xe này chỉ là ở mức 0,226 Cd.

Đường mái xe được đánh giá khá giống chiếc Mercedes EQS với cửa sổ trời toàn cảnh trông như 1 tấm kính cong liền mạch.

Các dải đèn LED kéo dài cả ở phía trước và phía sau với mục đích làm nổi bật chiếc xe trong buổi tối.

Bên trong cabin, cũng giống như chiếc SUV C11 – C01 cũng có 3 màn hình chiếm toàn bộ bảng điều khiển trung tâm. Bộ vi xử lý được tuyên bố sử dụng là Qualcomm 8155P cùng các chức năng hỗ trợ nhận dạng giọng nói thế hệ 3.5 của iFLYTEK và nhận dạng khuôn mặt FACE ID.

Phần mềm của xe cũng tương thích với các thiết bị của Oppo và Apple – 2 thương hiệu điện thoại phổ biến để kết nối một số chức năng của xe như khóa / mở cửa và tự động ra / vào xe từ xa.

C01 được cho là sử dụng công nghệ khung gầm mới khi kết hợp khái niệm cell-to-chassis (CTC) hoặc cell-to-frame. Công nghệ mới tích hợp các tế bào pin với khung máy thay vì pin là một thành phần riêng lẻ.

Các thông số được LeapMotor công bố cho thấy là nó chiếc xe đi tour khá khủng với phạm vi lên đến 717km, phạm vi này có được nhờ công nghệ CTC nói trên giúp tăng 10%.

LeapC01 có các biến thể hệ dẫn động RWD với mô tơ đơn trục sau cho 272 mã lực và 300-500 Nm. Bản AWD cho 544 mã lực và 720 Nm với động cơ kép. Khả năng tăng tốc theo công bố đạt hiệu suất cao với 0-100km/h trong 3,66 giây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.