Những bức ảnh về các trạm sạc pin trong tương lai của Audi được hé lộ cho thấy nó sẽ tích hợp với các dịch vụ như một trạm nghỉ chân thông thường.

Trạm sạc được chiếu sáng bằng đèn LED với phòng chờ sang trọng bên trong. Trong lúc chờ đợi sạc pin bạn có thể thưởng thức một tách trà hay tìm kiếm một chút đồ ăn nhẹ với trải nghiệm dịch vụ cao cấp từ Audi.

Audi cho biết, các bộ sạc mà hãng cung cấp thuộc loại công suất cao để rút ngắn thời gian sạc. Về lý thuyết, pin của một chiếc  E-Tron GT mới có thể được sạc từ 5 – 80% trong khoảng 23 phút với công suất sạc đạt mức tối đa 270kW.

Các trạm sạc có thể di chuyển được, tổng cộng 1 trạm sạc có khả năng chứa 2,45Mwh năng lượng thông qua các khối lập phương chứa các trụ sạc. Các khối lập phương này được bổ sung năng lượng liên tục bằng nhiều cách trong đó có cả dùng các tấm pin năng lượng mặt trời được đặt trên mái. Toàn bộ trung tâm này được thiết kế dễ dàng vận chuyển.

Trước mắt, với số lượng trạm sạc hạn chế, khách hàng cần đặt chỗ trước trong các chuyến đi có kế hoạch. Một trạm thí điểm sẽ được lắp đặt tại Đức để đánh giá tính hiệu quả và sau đó có những tính toán tiếp theo cho phù hợp.

Audi cho biết, xe điện của các hãng khác cũng có thể được sạc tại đây nhưng sẽ phải mất phí. Vì lẽ đó, nếu muốn được phục vụ tốt nhất, không có gì khác ngoài việc bạn phải mua một chiếc xe có logo 4 chiếc vòng nối với nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.