Khám Phá, - 24/06/2021 06:59 AM
Chiếc Audi R8 độ Prior Design duy nhất Việt Nam này được đại gia Hà thành đổi sang màu mới bằng phương pháp dán decal với màu sắc theo “trend” của nhiều siêu xe khác như Lamborghini Aventador hay McLaren 720S.

Audi R8 độ gói Prior Design duy nhất Việt Nam từng được rao bán 3 tỷ đồng

Chiếc Audi R8 này được vị đại gia Hà Nội hồi tháng 5-2020 với giá bán từng được công bố trên mạng trước đó hơn 3 tỷ đồng. Nguyên bản khi nhập về Việt Nam, chiếc xe có màu sơn trắng. Tuy nhiên sau đó xe đã được một dân chơi Sài Gòn sơn lại màu vàng nổi bật.

audir8prior-cafeautovn-1

Sau một thời gian nằm trong garage của đại gia Hà Nội, đến đầu năm 2021, chiếc xe được chuyển sang màu “hường nam tính” bằng phương pháp dán decal quen thuộc. Bên cạnh đó, một chi tiết líp cản trước trên chiếc Audi R8 độ Prior Design được tháo bỏ.

audir8prior-cafeautovn-2

 

Audi R8 độ Prior Design độc nhất vô nhị tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Là một trong những chiếc Audi R8 thế hệ đầu tiên về Việt Nam, chiếc Audi R8 này thuộc model 2009 với quãng đường lăn bánh không dưới 32.000 km dù đã sử dụng trên 10 năm. Gói độ Prior Design trên chiếc xe thể thao này được đồn đoán có giá lên đến 1 tỷ đồng. Phần đầu xe khác biệt nhờ cản trước mới bổ sung khe hút gió nhỏ hai bên cùng líp cản trước.

audir8prior-cafeautovn-3 audir8prior-cafeautovn-4

Chưa dừng lại ở đó, líp hông xe cũng thể thao hơn so với nguyên bản. Ngay hốc bánh xe cũng được thay đổi với khe thoát gió. Phần đuôi xe cũng có sự xuất hiện của khe thoát gió nhằm cải thiện khả năng khí động học cho chiếc Audi R8. Ngoài ra, bộ khuếch tán mới trên gói độ Prior Design này cũng hầm hố hơn với nhiều cánh chia gió và được sơn đen tạo điểm nhấn.

audir8prior-cafeautovn-5 audir8prior-cafeautovn-6

 

Ngoài gói độ Prior Design, chiếc Audi R8 còn được độ một số chi tiết đắt tiền khác

Nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon trên gói độ Prior Design trị giá 1 tỷ của chiếc Audi R8 này có thể kể đến như cánh gió cỡ lớn đuôi xe, ốp gương chiếu hậu, nắp bình xăng, viền cửa sổ, cánh chia gió hai bên hốc gió đuôi xe, tay nắm cửa.

audir8prior-cafeautovn-7 audir8prior-cafeautovn-8

audir8prior-cafeautovn-9 audir8prior-cafeautovn-10

audir8prior-cafeautovn-11

Bên cạnh đó, chiếc Audi R8 trang bị gói độ “có một không hai” tại Việt Nam còn được chủ nhân cũ nâng cấp bộ vành đa chấu sơn đen dạng chữ Y thể thao hơn. Nằm phía trong là cùm phanh hiệu suất cao màu vàng đồng tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe thể thao của Đức.

audir8prior-cafeautovn-12

Hệ thống ống xả ban đầu được thay thế bằng ống xả đến từ thương hiệu Armytrix cho âm thanh dữ dằn, đanh thép hơn. Chưa rõ ống xả này có giúp động cơ tăng công suất hay không.

audir8prior-cafeautovn-13

 

Audi R8 độ Prior Design từng có sức mạnh lên

Điểm nuối tiếc với nhiều người yêu xe tại Việt Nam là chiếc Audi R8 độ Prior Design đã từng được gắn bộ tăng áp kép của Heffner Performance giúp tăng công suất động cơ thêm 200 mã lực. Tuy nhiên, sau khi về tay một dân chơi Sài Gòn trước đó đã phải đại tu lại khoang động cơ do nhiều chi tiết đã xuống cấp, vì vậy chi tiết trên đã phải gỡ bỏ.

audir8prior-cafeautovn-14

Chiếc Audi R8 này sử dụng động cơ V8 dung tích 4.2L hút khí tự nhiên đi kèm hộp số bán tự động 6 cấp giúp sản sinh công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Nhờ đó chiếc xe thể thao của hãng xe Đức có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây cùng vận tốc tối đa 299 km/h.

audir8prior-cafeautovn-15

Hiện Audi R8 thế hệ mới nhất có giá lên đến trên 20 tỷ đồng bởi mức thuế đắt đỏ cùng giá bán tăng. Tuy nhiên Audi R8 thế hệ cũ hơn có giá khoảng 7-9 tỷ đồng tùy chất lượng xe. Audi cũng đã khai tử mẫu xe này và chỉ “ra lò” một số bản giới hạn trước khi dừng sản xuất hẳn trước khi thương hiệu này dừng phát triển động cơ diesel, xăng và hybrid vào năm 2026.

audir8prior-cafeautovn-16

 

Ảnh: P.V

 

Một số hình ảnh khác của chiếc Audi R8 độ Prior Design:

audir8prior-cafeautovn-17

audir8prior-cafeautovn-18

audir8prior-cafeautovn-19

audir8prior-cafeautovn-20

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.