Khám Phá, - 22/06/2020 06:19 PM
Như chúng ta đã biết, động năng của những chiếc xe đạp có thể được chuyển hóa thành điện năng nhờ những thiết bị như dynamo.

Đó là một trong những nguyên lý phổ biến được áp dụng để tạo ra dòng điện. Chỉ có điều, lượng điện do đạp xe mà có là rất hạn chế, khó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của con người. Muốn tạo ra thật nhiều điện, chúng ta sẽ phải tăng số lượng xe và người đạp lên rất nhiều lần.

Mới đây, một chương trình truyền hình tại Phần Lan đã tiến hành một thí nghiệm liên quan đến chủ đề này. Trong chương trình này, 9 chiếc xe đạp được sử dụng để tạo ra dòng điện nhằm nạp năng lượng cho một chiếc Tesla Model X. Tương ứng với 9 chiếc xe là 9 con người, bao gồm cả các tay đua chuyên nghiệp. Họ phải cố sức để đạp xe liên tục trong vòng 20 phút.

Kết quả là họ chỉ tạo ra được vỏn vẹn 1kW điện. Với lượng điện ít ỏi như vậy, chiếc xe chỉ có thể di chuyển khoảng 2km. Dù thành quả là rất khiêm tốn song đây vẫn là một trải nghiệm hết sức thú vị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.