Khám Phá, - 02/11/2015 02:49 PM
Các siêu xe trong những bộ phim kinh điển của Hollywood luôn tạo sức hút và sự quan tâm của không ít người.

Nếu bạn là một fan của những dòng phim “hot” ăn khách thì sẽ không còn lạ lẫm gì với các siêu xe – một nét chấm phá thường thấy trong các pha hành động gây cấn hoặc chỉ đơn giản đó là một cách thể hiện cá tính của nhân vật trên màn bạc. Hãy cùng điểm qua 10 bộ phim kinh điển của Hollywood mà ít nhiều bạn đã từng biết tới có bóng dáng của các xế xịn.

Chevrolet trong “Transformer” (Robot đại chiến)

Nếu để chọn ra bộ phim có khả năng biến hoá từ siêu xe thành robot thì “Transformer” sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Trong series phim hành động giả tưởng này, những chiếc Chevrolet chính là đại diện cho cá tính, bản chất của từng nhân vật; nổi tiếng trong đó không thể không kể đến là chiếc bán tải hầm hố GMC Topkick, mẫu sedan đậm chất thể thao Chevrolet Camaro, phiên bản mui trần Chevrolet Corvette Stingray mạnh mẽ hay Chevrolet Spark tinh tế.

Mỗi anh hùng hoá thân thành robot để chiến đấu, cũng giống như cách mà General Motors đã và đang xây dựng biểu tượng “anh hùng” đại diện cho ngành công nghệ ô tô của Mỹ.   

1970 Dodge Charger R/T trong “Fast & Furious” (Quá nhanh quá nguy hiểm)

Series phim đua xe kết hợp hành động này ắt không hề xa lạ với những ai đam mê tốc độ và cả sự yêu thích dành cho các xe độ. Hình ảnh trưởng nhóm Dominic Toretto “cưỡi” chiếc Dodge Charger R/T được xem như là biểu tượng xuyên suốt và ấn tượng sâu đậm đối với khán giả.

Là dòng xe nổi tiếng ở Mỹ vào thập niên 70, Dodge Charger R/T sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ, sản sinh công suất lên tới 390 mã lực và cho vận tốc tối đa 220 km/h, một lần nữa được “hồi sinh” dưới bàn tay của các “phù thuỷ” Hollywood và trở thành hình ảnh đại diện mạnh mẽ nhất trong phim Fast & Furious. 

Aston Martin trong “Điệp viên 007”

Hình ảnh của chàng điệp viên James Bond hào hoa gắn bó với những phi vụ “bất khả thi” trong các tập phim đã thu hút mọi khán giả trên toàn cầu. Tuy nhiên, ít ai để ý đến “người bạn” thân thiết của anh chính là chiếc xe mang thương hiệu đặc Anh quốc – Aston Martin.

Có thể kể tên một số mẫu xe của Aston Martin từng gắn bó với “cuộc đời” của điệp viên 007 như Aston Martin DB5 năm 1964 trong tập “Goldfinger”, Aston Martin V12 Vanquish trong tập “Die Another Day”, Aston Martin DB9 trong tập “Skyfall” thực sự đã tạo nên dấu ấn không nhỏ trong suốt các tập phim.

Sắp tới đây, khi điệp viên 007 quay trở lại màn ảnh với tập phim “Spectre” thì song hành với anh sẽ là mẫu sedan thể thao Aston Martin DB10, hứa hẹn sẽ mang đến những pha hành động cực kỳ hấp dẫn.

MINI trong “The Italian Job” (Phi vụ cuối cùng)

Bộ phim hành động được công chiếu vào năm 2003 này không chỉ tạo nên cơn sốt phòng vé mùa hè với những pha rượt đuổi gây cấn và diễn biến hấp dẫn khó lường mà còn là nơi phô diễn tốc độ của các chiếc xe Mini Cooper với khả năng di chuyển linh hạot trong những con đường nhỏ hẹp, tăng tốc bất ngờ ở những khúc cua và thậm chí là off-road trên mọi địa hình.

Từng được xem là biểu tượng ô tô của nước Anh, hình dáng chiếc Mini Cooper trong “The Italian Job” đã được nâng lên tầm cao mới là thực hiện những phi vụ triệu đô và trở thành mẫu xe nhỏ đáng giá của Hollywood.

Jeep Wrangler Rubicon của Land Rover trong “Tomb Raider” (Bí mật ngôi mộ cổ)

Cô nàng Lara Croft dũng cảm, mạnh mẽ và sexy đã trở thành tâm điểm của các tập phim “Tomb Raider”, đặc biệt là với nữ diễn viên Angelina Jolie thì đây gần như vai diễn khó quên của cô khi tham gia vào cuộc phiêu lưu với “người bạn” đồng hành Jeep Wrangler.

Được trang bị hệ thống treo chất lượng 4x4WD cứng cáp với dáng vẻ rất “ngầu” và đậm chất phiêu lưu, mẫu Jeep Wrangler trong phim đã tạo ra hình ảnh kiên cường, bền bỉ của một chiếc xe off-road chính hiệu. Việc ngắm nhìn chiếc Jeep của Lara Croft lao đi trên sa mạc với vận tốc lên tới 130km/h thực sự đã làm cho giá trị của những thước phim trong “Tomb Raider” trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Cadillac CTS trong “Matrix II” (Ma trận 2)

Phần I của “Matrix” đã chiến thắng rực rỡ với 4 tượng đài Oscar, tiếp nối thành công đó, Matrix phần 2 vào năm 2003 lại là một tác phẩm điện ảnh kinh điển nữa và sự góp mặt của Cadillac CTS trong màn rượt đuổi gây cấn nhất càng làm tăng độ “hot” của bộ phim này. 

Cadillac CTS sở hữu nội thất phong cách CTS-V, bộ động cơ LS6 V-8 có thể sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 528 Nm, tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,7 giây và  hộp số tay Tremec 6 cấp. Tất cả những chi tiết từ khung xe, lưới tản nhiệt cho đến hệ thống phanh đĩa an toàn đều được trang bị theo tiêu chuẩn cao cấp, đã làm cho Cadillac CTS xứng đáng là siêu xe trong siêu phẩm điện ảnh của thế kỷ 21.

Hummer H1 và Ferrari F355 trong “The Rock” (Nhà tù đá)

Bộ phim của năm 1996 có sự góp mặt của nam diễn viên gạo cội Sean Connery và tài tử Nicolas Cage đã chứng kiến màn rượt đuổi đối đầu kinh điển lúc bấy giờ giữa một Hummer H1 mạnh mẽ cứng cáp với một Ferrari F355 tốc hành vũ bão.

Hummer H1 nổi tiếng là mẫu off-road 4 cửa, mang hình thể kết hợp giữa SUV và Wagon đời đầu. Chính vì tính ưu việt khi di chuyển trên những địa hình hiểm trở mà H1 trở thành “chiến xa” phục vụ cho quân đội Hoa Kỳ.

Ferrari F355 sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ, sản sinh công suất 375 mã lực, sử dụng hộp số tay 6 cấp cho vận tốc tối đa lên tới 295 km/h. Dòng xe đua mang thương hiệu Italia thực sự có thể làm chủ những cuộc rượt đuổi trên màn ảnh bạc. 

Audi RSQ trong "I, Robot"

Lấy bối cảnh tương lai của năm 2035, Audi RSQ là một chiếc siêu xe “ảo” có kiểu dáng thể thao trong bộ phim hành động khoa học viễn tưởng “I, Robot” thực sự gây ấn tượng với kiểu cửa mở lên hai bên và gần như không có bánh xe, đồng thời sử dụng công nghệ MMI trong lúc vận hành.

Audi đã hợp tác với nhà sản xuất phim để tạo ra mẫu concept chỉ có trên màn ảnh này, tuy nhiên đó cũng là một hình mẫu cho dòng xe tự vận hành mà các hãng xe đang muốn hướng tới trong tương lai.

Các mẫu xe Nhật trong “Initial D” (Khúc cua quyết định)

Có lẽ đây là bộ phim duy nhất không nằm trong danh sách phim của Hollywood, nhưng bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao Đài Loan Châu Kiệt Luân, ca sĩ gốc Hồng Kông Trần Quán Hy, tài tử Dư Văn Lạc cùng diễn viên nữ của Nhật Bản Anne Suzuki cũng đã tạo ra một cơn sốt điện ảnh vào thời điểm năm 2005 ở châu Á.

Trong phim, những màn thi thố “tay lái lụa” luôn được phô diễn bên cạnh dàn xe độ của các tay chơi xe thực thụ. Các mẫu xe đua từ Toyota, Honda, Nissan cho đến Mazda, Mitsubishi đều lần lượt được các nhân vật thể hiện với những màn drift tốc độ và kỹ năng bẻ cua ở những vòng đua quanh co.    

Volvo C30 trong "Twilight" (Chạng vạng)

Được đầu tư hàng trăm triệu USD từ kỹ xảo cho đến hình ảnh, “Twilight” đã trở thành một trong tác phẩm văn học chuyển thể thành phim thành công của Hollywood. Bộ phim không có những cảnh rượt đuổi gây cấn như trong phim hành động, nhưng việc xuất hiện của Volvo C30 cũng khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.

Là mẫu xe hatchback thể thao 3 cửa thế hệ ba, Volvo C30 có những đường cong mạnh mẽ trải khắp thân xe và có lẽ hấp dẫn nhất trong phim chính là hình ảnh chàng Edward lái phiên bản nam tính này của Volvo đi trên những con đường thơ mộng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.