Xe điện, - 07/12/2023 09:07 AM
Thị trường ô tô Mỹ ghi nhận đã tiêu thụ trên 1 triệu chiếc xe điện trong 12 tháng qua, trước đó đã không ít chuyên gia cho rằng tốc độ phát triển của loại xe này đang chậm lại.

Ngành công nghiệp ô tô điện tại Mỹ đã gặp vô vàn các khó khăn lớn khi Ford và General Motors đã phải tuyên bố cắt giảm lớn nguồn chi đầu tư cho xe điện của mình với lý do thị trường có sức mua yếu so với kỳ vọng.

1-trieu-xe-dien-duoc-ban-ra-tai-my-trai-nguoc-voi-cac-du-bao-tieu-cuc

Đây đều là 2 hãng xe có sự lạc quan rất lớn về mẫu xe tương lai này. Ngoài ra còn có gần 4.000 đại lý ô tô còn đệ đơn lên Tổng thống Mỹ kiến nghị cân nhắc lộ trình phát triển xe điện cũng vì lý do nhu cầu khách hàng về xe điện không cao như mong đợi, và xe điện đang tồn kho lớn.

Nhưng theo báo cáo từ Bloomberg công bố lại cho thấy số liệu doanh số bán hàng của xe điện không thực sự ảm đạm như vậy, nếu không nói là trái ngược hoàn toàn. Theo cơ quan nghiên cứu Bloomberg NEF (BNEF) cho biết đã có gần 1 triệu chiếc xe thuần điện trong 12 tháng qua

1-trieu-xe-dien-duoc-ban-ra-tai-my-trai-nguoc-voi-cac-du-bao-tieu-cuc

Doanh số này sẽ tiếp tục tăng cao khi vẫn còn hơn 20 ngày nữa mới kết thúc năm 2023. Tỷ lệ mua ô tô mới là ô tô điện đã vượt 7%. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử phát triển ô tô điện có sự tăng trưởng mạnh như vậy.

Trước đó, thị trường Mỹ lần đầu bán được 1 triệu xe điện phải mất 10 năm tính từ 2011 đến quý 3/2020, lần 2 là đến hết quý 2/2022 khoảng 2 năm và giờ đây chỉ cần 1 năm là đạt được con số trên mặc dù chưa kết thúc năm 2023.

1-trieu-xe-dien-duoc-ban-ra-tai-my-trai-nguoc-voi-cac-du-bao-tieu-cuc

Nhu cầu mua sắm xe điện của người dùng tại Mỹ đang đạt tốc độ cao, đặc biệt trong 3 năm gần đây. Chỉ duy nhất doanh số xe điện giảm là vào quý 3/2019 thời điểm mà dịch Covid-19 bùng nổ, đồng thời Tesla chuyển hướng khẩu một phần đáng kể lượng tồn kho mẫu xe Tesla Model 3 ra nước ngoài.

Tesla cũng soái ngôi Toyota trở thành hãng xe bán chạy nhất tại Mỹ. Hãng xe điện này đang chiếm thị phần 61% xe điện tại Mỹ. Đồng thời, bang California lọt vào top 10 thị trường tiêu thụ xe điện mạnh nhất với tỷ lệ sở hữu xe điện mới lên tới 5%.

1-trieu-xe-dien-duoc-ban-ra-tai-my-trai-nguoc-voi-cac-du-bao-tieu-cuc

Theo nhiều thống kê thì trên thế giới đã có 14.2 triệu xe ô tô sử dụng năng lượng điện gồm xe hybrid và thuần điện được bán ra ở quy mô toàn cầu, tăng 35% so với năm ngoái. Ngược lại xe xăng/ dầu lại có xu hướng giảm dần kể từ khi đạt đỉnh vào năm 2017.

Để thúc đẩy thị trường xe điện, hàng loạt chính phủ các quốc gia đã đưa ra các lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong, chuyển hoàn toàn sang xe điện muộn nhất vào năm 2050 thể hiện quyết tâm lớn trong cuộc cách mạng xanh hoá phương tiện giao thông.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.