Golf, - 10/02/2021 10:15 AM
Ngày tết là dịp gia đình quây quần bên nhau, bạn bè gặp gỡ, đặc biệt với cánh đàn ông, uống bia, rượu là một việc không thể tránh. Vậy làm sao để tiêu tốn năng lượng của 7 cốc bia ngày Tết với một vòng golf?

Một cốc bia 5% chứa 215 calo còn với một cốc rượu tiêu chuẩn (175 ml, nồng độ 12%) chứa hơn 126 calo khi đưa vào cơ thể. Đó là lý do nhiều golfer lo lắng cho cân nặng cũng như sức khỏe sau những ngày Tết ăn uống. Đối với một người chơi golf, việc tiêu tốn năng lượng thừa ngày Tết vô cùng đơn giản chỉ với một vòng golf trên sân. Nó có thể đốt cháy năng lượng của 7 cốc bia tương đương với 30 phút tập thể dục.

Trung bình với một golfer, để hoàn thành 18 hố golf trên sân đạt tiêu chuẩn Par 72, tay golf phải đi bộ từ 6 đến 12km, quy ra khoảng từ 11.245 tới 16.667 bước đi. Người chơi nên lựa chọn đi bộ hoàn toàn, không dùng đến các phương tiện di chuyển khác để lượng calo đốt cháy nhiều nhất có thể.

Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu của nhóm 8 golfer nam từ 26 đến 61 tuổi, Handicap từ 2 – 17 của Neil Wolkodoff, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe và thể thao Rose ở Denver cho thấy: qua 9 hố golf đầu, nếu người chơi mang theo túi golf sẽ tiêu tốn được 721 calo, còn khi sử dụng xe đẩy tiêu tốn 718 calo. Đặc biệt, golfer càng lựa chọn sân golf có địa hình nhiều đồi núi, uốn lượn thì lượng calo sẽ được giải phóng nhiều hơn là so với chơi golf tại sân golf có địa hình bằng phẳng, ít thử thách.

Nhiều golfer ở Việt Nam lựa chọn những ngày đầu năm mới ra sân với hy vọng một năm may mắn, sự nghiệp suôn sẻ và chơi golf để đốt cháy calo. Golfer Phạm Bình đến từ Nha Trang chia sẻ: “Cứ khoảng mùng 2 Tết là tôi ra sân. Năm nay, tôi chọn sân Diamond Bay Golf để “cuốc đất” giúp cơ thể bớt trì trệ vì những ngày lễ Tết, xu hướng của chúng ta là ăn nhiều, uống nhiều và ít vận động. Ra sân golf giúp tôi thoát hết hơi rượu bia, tăng cường vận động và tận hưởng không khí trong lành ngày đầu năm”.

Nhiều sân golf vẫn mở cửa dịp Tết Nguyên Đán, tại miền Bắc golfer có thể lựa chọn đến sân golf Long Biên, Vân Trì,… miền Trung tại Vinpearl Nha Trang Golf Club, Cửa Lò,… còn miền Nam không thể bỏ qua Đồng Nai Golf Resort, Long Thành Golf Resort,….

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.