Golf, - 14/03/2020 07:25 PM
Ngoài phí chơi và phí thuê xe sẽ luôn có những lý do kiểu “tục lệ” mà bạn cần rút hầu bao. Tip (boa) tiền cho những nhân viên trên sân golf bao giờ cũng là một câu chuyện muôn màu muôn vẻ.

Chính sách tip tiền trên các sân golf là khác nhau, có những nơi bắt buộc phải Tip những cũng có một số nơi cấm tiệt chuyện này. Cũng không có quy tắc cố định nào về số tiền bạn nên Tip, bởi thế, bạn cần phải tìm hiểu và nắm bắt được quy định trên từng sân golf để có thể quyết định đúng số tiền.

Nếu bạn sắp chơi ở một sân gôn chưa từng đến bao giờ và không quen thuộc, hãy dành thời gian gọi điện đến hotline để hỏi trước xem văn hóa tiền tip của sân đó như thế nào. Hoặc nếu bạn là khách được mời đến một CLB tư nhân, hãy tham khảo tư vấn từ thành viên đã mời bạn. Khi đã có sự tìm hiểu và chuẩn bị trước, bạn sẽ không phải lo lắng hay bối rối về vấn đề tip tiền này nữa. Và đặc biệt hơn là người đang chờ bạn tip tiền cũng không phải loanh quanh phụ giúp cho bạn với vẻ mặt nhăn nhó.

Ai sẽ là người nhận tiền tip?

Bất cứ ai phục vụ và hỗ trợ bạn hiệu quả đều xứng đáng nhận phần thưởng cho những nỗ lực của họ. Trên sân gôn, những đối tượng sau sẽ trực tiếp nhận tiền boa. 

Đầu tiên sẽ là Caddy (hay còn gọi là Caddie)

Ở các sân golf, caddier trở thành bộ phận phục vụ các golfer chính và tiền tip cũng trở thành một phần thu nhập của họ. Ở nhiều sân, bạn sẽ trả phí caddie trước khi check-in ở điểm tee time và sau đó tiền thưởng thêm sẽ đưa trực tiếp cho caddie sau vòng chơi. Ở trên 1 số sân thì bạn sẽ trả tất cả cho caddie luôn. Nói chung là tùy vào từng quy định của sân golf nơi bạn đến.

Thông thường, mức tiền típ cho caddier sẽ là 100$ nếu bạn chơi ở những sân golf tiêu chuẩn, cao cấp. Những sân golf bình dân hơn thì tiền tip cho caddie là 30$. Hoặc bạn cũng có thể tự xác định là khoảng 40-50% phí green. Quan trọng là nếu caddier phục vụ khiến bạn hài lòng hơn mong đợi, bạn nên hào phóng tăng thêm khoản thưởng cho anh/ cô ấy.

Ảnh: Golf Digest

Tiếp đến là Forecaddie 

Những người giữ vai trò forecaddie thường không phải xách túi golf cho bạn, nên tiền tip sẽ ít hơn một chút so với caddie. Nói chung, bạn có thể tip một forecaddie 20$ đến $ 25 mỗi người chơi. Đây dường như là một số tiền chấp nhận được mà không quá thấp hoặc quá cao. Bạn luôn có thể thêm $ 10 hoặc $ 20 vào tổng số tiền tip nếu bạn là một người hào phóng.

Còn 2 người nữa bạn nên cảm ơn khoảng 20$ đó là nhân viên điều phối và tổng quản lý caddie. Bởi nhân viên điều phối sẽ giúp bạn tìm nhóm để chơi và quản lý caddie ghép cặp cho bạn 1 caddie hàng đầu của bạn thì bạn cũng nên tip cho họ.

Ngoài ra, bạn cũng nên Tip cho các đối tượng dưới đây nếu phong cách phục vụ của họ khiến bạn hài lòng. Tiền tip thường chỉ là những khoản vừa phải thôi, không cần nhiều.

Nhân viên xách túi: 2-5$

Nhân viên tủ đồ (mức khác nhau nếu người ta lau giày cho bạn): 5-10$

Nhân viên lau xe/ lau gậy: (mỗi golfer đưa) 2-5$

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.