Golf, - 22/04/2022 09:30 AM
Trước khi chuyển qua chuyên nghiệp từ năm 2021, golfer Nguyễn Thị Minh Phượng đã gặt hái được nhiều thành tích như giải Nhì giải Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia, giải Ba giải Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia mở rộng hay vị trí thứ ba hạng mục “Nữ nghiệp dư xuất sắc nhất trên Vhandicap” tại lễ trao giải VGA Awards.

Golfer sinh năm 1983 đánh giá cao những định hướng mới của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), đặc biệt là việc tăng quỹ tiền thưởng và tạo điều kiện tham gia thi đấu cho đấu thủ bảng nữ. Ở giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Minh Phượng là một trong 19 golfer tranh tài ở bảng nữ.

"Tôi tin rằng thời gian tới đây, phong trào golf nữ sẽ mạnh hơn, số lượng golf thủ nữ nghiệp dư tham gia các sự kiện thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp của VGA cũng nhiều hơn. Đặc biệt, số golfer nữ chuyên nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng tăng thêm nếu sân chơi này hấp dẫn và được quan tâm”.

Bảng nữ tại giải đấu còn ghi nhận sự trở lại của Ngô Bảo Nghi, cựu golfer số một Việt Nam và là nhà vô địch Nữ Nghiệp dư ba năm liên tiếp (2009-2011).

golfer-nu-minh-phuong-danh-gia-cao-nhung-dinh-huong-cua-vga

“Sự trở lại của Bảo Nghi là một tín hiệu tốt, cho thấy sự hấp dẫn ở bảng nữ. Bảo Nghi cũng là một nhân vật mà tôi khá ấn tượng vì bạn từng có cơ hội đánh cùng Robert Rock và Michael Campbell, hai golfer chuyên nghiệp ‘có số má’ của golf châu Âu. Đối với bảng nam, sự trở lại của Vũ Nguyên, một trong những PGA đầu tiên của Việt Nam cũng là một điểm đáng chú ý”, Minh Phượng nhận xét.

Hiện tại, nữ golfer đang là Giám đốc điều hành golf sân Hoiana Shores Golf Club kiêm HLV tại học viện golf cùng tên. Trước đó, Minh Phượng có 10 năm, từ 2003 làm Trưởng phòng điều hành golf tại sân Chí Linh rồi qua 5 năm gắn bó với chức vụ Quản lý điều hành golf ở sân The Bluffs Ho Tram Strip. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.