Golf, - 29/05/2021 11:16 AM
Phil Mickelson là một tay golf người Mỹ, anh đã giành được 45 giải sự kiện trong PGA Tour , bao gồm sáu chức vô địch lớn. Với chiến thắng tại Giải vô địch PGA năm 2021 , Mickelson trở thành người giành chức vô địch lớn nhất trong lịch sử ở tuổi 50. Khi được hỏi làm sao anh có thể đạt được giải thưởng lớn như thế ở độ tuổi này, Phil Mickelson đã chia sẻ rằng anh nhờ vào việc luyện tập chăm chỉ và chế độ dinh dưỡng của mình để đảm bảo cơ thể vẫn dẻo dai.

Ở tuổi 50, cơ thể chúng ta có xu hướng giảm thể lực, tầm nhìn và các yếu tố khác ảnh hưởng rất nhiều đến cú đánh golf. Nhưng với Phil Mickelson thì khác, anh đã cho người hâm mộ thấy được sự thay đổi về thể chất của cơ thể mình.

Anh ăn theo chế độ giảm cân và kiểm soát từng thứ một khi đưa vào cơ thể của mình. Phil Mickelson biết được cái nào tốt và cái nào không tốt cho sức khỏe và một vòng golf của anh. Cụ thể anh ăn uống theo chế độ nhịn ăn định kỳ. Cứ một vài tháng, Phil Mickelson lại nhịn ăn khoảng 3 ngày, anh cho rằng đó là cách để cơ thể thiết lập lại hệ thống miễn dịch. Càng đến gần vòng đấu, anh nhịn ăn nhiều hơn nhưng với thời gian ngắn, Phil Mickelson chia sẻ sau vòng đấu cuối cùng vừa rồi, anh đã nhịn ăn 36 giờ liên tục mỗi tuần một lần.

Phil Mickelson sẽ dựa vào thời điểm mình chơi golf để tính toán thời gian nhịn ăn, thường thì anh ấy sẽ bắt đầu luyện tập từ đầu tuần, thì sẽ có 1,5 ngày anh ấy nhịn ăn để cơ thể hồi phục lại miễn dịch và 5,5 ngày là ăn uống lành mạnh, đều đặn để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Tất nhiên chế độ ăn này của nhà vô địch PGA 2021 đã được anh áp dụng thời gian dài và cơ thể anh đã quen dần với việc nhịn ăn lâu như thế. Các tay golf nếu đang thử một chế độ ăn mới hoàn toàn cho cơ thể mình để giúp việc chơi golf tốt hơn có thể tham khảo chế độ của Phil Mickelson. Người chơi hãy bắt đầu bằng nhịn ăn trong thời gian ngắn và dần dần tăng cấp độ lên.

Không chỉ chia sẻ về chế độ ăn, tay golf Phil Mickelson còn nói thêm bí quyết tinh thần giúp anh có thể luôn nhạy bén khi tuổi đã ở xế chiều.

“Tôi ngày càng tiến bộ hơn chỉ bằng cách cố gắng kéo dài sự tập trung của mình, tôi có thể chơi 36, 45 lỗ mỗi ngày và cố gắng tập trung vào từng cú đánh sao cho khi tôi ra sân”, Mickelson chia sẻ.

Tuổi càng cao thì đầu óc sẽ trở nên phản ứng chậm hơn là điều hiển nhiên nhưng với tay golf Phil Mickelson, anh luôn giữ được sự nhạy bén. Anh cố gắng chơi golf thường xuyên và theo kế hoạch, nếu không tham gia giải golf, Phil Mickelson sẽ chơi khoảng hai hiệp mỗi ngày. Như thế bộ não và cơ thể sẽ không quên được những kỹ thuật hay mẹo ngược lại còn phản xạ tốt hơn. Anh ấy cũng khuyên các golfer, việc giữ tinh thần ổn định và phản xạ tốt với các tình huống bất ngờ luôn là thách thức với người chơi golf. Nhưng hãy cố gắng duy trì mức độ tập trung vào từng cú đánh và không nghĩ đến những cú đã hỏng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.