Golf, - 11/09/2020 03:03 PM
Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực đóng tàu biển, Đại gia Trần Văn Dĩnh còn được biết đến là “ông trùm” đứng sau các dự án sân golf nghìn tỷ nổi danh ở phía Bắc.

Đại gia Trần Văn Dĩnh nổi danh với các dự án sân golf đình đám như sân golf Kim Bảng, sân golf Hồ Núi Cốc và 2 dự án sân golf nghìn tỷ ở Bắc Giang vừa được chính phủ phê duyệt cách đây không lâu.

“Ông trùm sân golf” ở Bắc Giang

Ngày 15/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án sân golf ở Bắc Giang là: Sân golf Việt Yên (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

“Ông lớn” đứng sau các dự án sân golf nghìn tỷ kể trên chính là CTCP Đầu tư Golf Trường An - Do ông Trần Văn Dĩnh làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Ông Trần Văn Dĩnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Golf Trường An (Ảnh: Internet)

Trong 2 dự án trên, đáng chú ý hơn cả là dự án sân golf Việt Yên trên khu đất nền có diện tích 140ha tại các xã Hương Mai và Trung Sơn,với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.214 tỷ đồng.

Dự án sân golf Việt Yên với vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng tại Bắc Giang ( Ảnh minh họa)

Được biết, CTCP Đầu tư Golf Trường An được thành lập ngày 29/8/2018, địa chỉ tại thôn Dĩnh Sơn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Doanh nghiệp có vốn điều lệ là 250 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Dĩnh hiện cũng  đang là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật CTCP Đầu tư và Phát triển Trường An. Doanh nghiệp này chính thức đi vào hoạt động ngày 25/10/2004, và có địa chỉ tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Sau khi thành lập, công ty CTCP Đầu tư và Phát triển Trường An hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, kinh doanh bất động sản, đóng tàu biển…

Những dự án sân golf nghìn tỷ

Ngoài 2 dự án sân golf ở Bắc Giang vừa được phê duyệt, Ông Trần Văn Dĩnh cũng đang là chủ đầu tư của dự án sân golf Kim Bảng (Hà Nam). Sân golf này có diện tích hơn 198 ha, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.  Đây là dự án đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình sang lĩnh vực đầu tư sân golf và khu nghỉ dưỡng của CTCP golf Trường An.

Dự án sân golf Kim Bảng

Hồi tháng 2 năm nay, CTCP golf Trường An cũng có hồ sơ đề xuất gửi UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện dự án sân golf Hồ Núi Cốc tại xã Phúc Xuân và xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Đại gia ở làng tỷ phú Nam Định

Không chỉ là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư sân golf, ông Trần Văn Dĩnh còn được biết đến là đại gia “máu mặt” ở làng tỷ phú Nam Định với khối tài sản khổng lồ cùng tòa lâu đài lộng lẫy rộng 3ha.

Tòa lâu đài của ông Dĩnh từng gây "choáng" bởi vẻ bề ngoài xa hoa phù phiếm như cung điện. Trong đó diện tích nhà ở là khoảng 700m2, với 7 tầng, 8 phòng, có cả spa và hầm rượu.

Tòa lâu đài bề thế của gia đình Đại gia Trần Văn Dĩnh tại làng tỷ phú Nam Định

Đầu năm 2019 ông Trần Văn Dĩnh cũng đã được báo chí chú ý bởi đám cưới triệu đô của cô “con gái rượu” được tổ chức ngay tại tòa lâu đài này.

Đám cưới không chỉ khiến dân tình choáng ngợp bởi diễn ra tại tòa lâu đài sang trọng mà còn bởi có sự xuất hiện của cặp xe Rolls-Royce Phantom và Benley cùng hàng trăm xế sang khác.

Không những thế trong đám cưới của mình, cô con gái thứ hai của đại gia Trần Văn Dĩnh cũng đeo bộ trang sức bằng kim cương với tổng giá trị khoảng 9 tỷ đồng. Riêng bố mẹ  trao cho cô 200 cây vàng cùng 2 sổ đỏ làm của hồi môn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.