Golf, - 15/03/2021 10:17 AM
Không chỉ chuẩn bị một tinh thần tốt, các kỹ năng chơi golf trước khi lên sân, mà golfer còn phải chú ý đến đồ ăn, thức uống mà mình sử dụng. Người chơi sẽ không thể hoàn thành một vòng golf hoàn hảo nếu gặp vấn đề về sức khỏe hay thiếu năng lượng. Dưới đây là những đồ ăn, thức uống mà golfer không nên sử dụng trước khi thi đấu hay luyện tập.

Không nên ăn những đồ ăn nhiều chất béo và quá ngọt

Nếu là một tay golf không thi đấu nhiều, chỉ đơn giản đam mê chơi golf thì có thể nghỉ lao giữa buổi, nhưng nếu có cường độ thi đấu nhiều, một vòng golf dài thì việc nghỉ giữa buổi hay bỏ đi vệ sinh là một điều khó khăn. Chính vì thế mà bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống trước khi lên sân golf. Những đồ ăn như bánh kẹo ngọt, đồ ăn nhanh, chiên xào nhiều dầu mỡ,… các tay golf nên tránh ăn trước khi lên sân. Bởi những đồ ăn quá ngọt sẽ làm giải phóng insulin trong cơ thể, tiêu hao nhanh năng lượng và khiến cơ thể mệt mỏi khi chưa hoàn thành hết một vòng golf.

Cũng không nên ăn quá no và ăn gần thời gian thi đấu

Khi ăn quá no và gần thời gian thi đấu sẽ khiến golfer cảm thấy khó chịu, căng tức bụng thậm chí là đau bụng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc đánh bóng. Tốt nhất nên ăn môt chút tinh bột nhẹ như bánh mì lúa mạch nguyên chất, rau củ, trái cây, có thể thêm bơ hoặc hạnh nhân để tăng sức bền cho cơ thể.

nhung-do-an-thuc-uong-ma-golfer-khong-nen-su-dung-truoc-khi-len-san-golf

Theo chuyên gia dinh dưỡng - Matt Jones, trước khi bước vào vòng đấu, người chơi nên chuẩn bị cho mình khẩu ăn có nhiều protein như trứng, thịt, cá hồi và chất béo có lợi cho cơ thể. Những loại thực phẩm này sẽ nạp năng lượng nhanh chóng, bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi quá trình oxy hóa, và các phản ứng hóa học gây hại. Tránh những trường hợp bất ngờ như ngộ độc thực phẩm, trướng bụng, đầy hơi,…

nhung-do-an-thuc-uong-ma-golfer-khong-nen-su-dung-truoc-khi-len-san-golf

Không uống các loại nước ngọt có gas như Pepsi, Coca Cola, nước tăng lực, Soda,…

Không thể phủ nhận các loại nước ngọt có gas, tăng lực sẽ bổ sung năng lượng cho golfer một cách kịp thời và nhanh chóng. Nhưng chúng lại chứa rất nhiều đường, một lon Coca Cola 350ml có tới 39 gram đường trong khi theo khuyến nghị hằng ngày của Hiệp Hội tim mạch Mỹ là 24gram đường với nữ và 36 gram đối với nam. Khi một lượng năng lượng lớn nạp vào cơ thể kèm theo đường sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột khiến trò chơi của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

nhung-do-an-thuc-uong-ma-golfer-khong-nen-su-dung-truoc-khi-len-san-golf

Bên cạnh đó, soda có thể khiến golfer cảm thấy mất nước nhiều hơn vì không có quá trình hydrat hóa ( giữ nước cho cơ thể) và nhanh chóng đổ mồ hôi hơn là uống nước lọc. Chúng sẽ kích thích thận lọc nhanh hơn và có tác dụng lợi tiểu nhẹ, sẽ thế nào nếu như đang trong cú đánh golf quan trọng bạn lại muốn đi vệ sinh?

Không chỉ không nên uống trước khi thi đấu, mà các tay golf không nên duy trì sử dụng những loại đồ uống này thường xuyên. Theo công trình nghiên cứu dài 20 năm của đại học Havard trên 120 000 người có cả nam và nữ sử dụng đồ uống có gas. Kết quả cho thấy những người này sẽ có khả năng mắc các bệnh về tiểu đường, béo phì cao hơn người bình thường. Nếu golfer duy trì uống trong thời gian dài, không phải trước khi thi đấu, mặc dù không ảnh hưởng ngay đến trận đấu ngày hôm đó, nhưng về lâu dài, sẽ không tốt cho sức khỏe và vóc dáng cơ thể để chơi golf.

nhung-do-an-thuc-uong-ma-golfer-khong-nen-su-dung-truoc-khi-len-san-golf

Thức uống Red Bull không đường bổ sung năng lượng nhanh chóng mà không lo mất nước

Hiện nay trên thị trường, cũng đã có nhiều loại đồ uống nạp năng lượng nhanh chóng cho golfer mà không có bất cứ tác dụng phụ nào. Bạn có thể lựa chọn các đồ uống như Redbull không đường, được hàng triệu người trên thế giới đánh giá cao kể cả các chuyên gia, sinh viên đại học, vận động viên vì người sử dụng có thể nạp một lượng lớn vitamin B, caffeine, năng lượng mà không có đường. Hay thực phẩm chức năng 5 Hour Energy -  loại đồ uống có thể khiến bạn tỉnh táo trong nhiều giờ mà không lo mất nước, bao gồm có các vitamin B, 4 calo, axit amin thiết yếu và đặc biệt cũng không có đường.

nhung-do-an-thuc-uong-ma-golfer-khong-nen-su-dung-truoc-khi-len-san-golf

Ngoài 2 sản phẩm trên thì còn rất nhiều loại đồ uống nạp năng lượng không đường dành cho người luyện tập thể thao nhiều. Chính vì thế, các tay golf có thể tìm hiểu và lựa chọn sử dụng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.