Golf, - 06/09/2020 04:40 PM
Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước coi trọng lễ nghi và kỷ luật. Không nằm ngoài tinh thần đó, văn hóa chơi golf của người Nhật cũng thể hiện đặc sắc giá trị tinh thần và bản sắc của xứ sở Phù Tang.

Mặc quần dài đi chơi golf

Ở các sân golf của Nhật Bản chúng ta sẽ hiếm khi thấy được hình ảnh những golfer mặc quần short  áo cộc chơi golf.  Mặc dù khí hậu ở Nhật Bản khá nóng và ẩm, tuy nhiên phần lớn các sân golf tư nhân ở đây đều quy định rất rõ ràng và yêu cầu các golfer mặc quần dài trước khi ra sân.

Trông có vẻ hơi khó chịu và nóng bức nhưng đó là phong cách riêng của người Nhật Bản trên sân golf

Takashi Yanaoka, chủ tịch của sân golf Musashigaoka bên ngoài Tokyo từng chia sẻ: “Đó chưa phải là gì cả. Đã có thời ở Nhật mà quý vị phải xỏ tất dài trong lúc chơi golf. Nếu mặc quần short trong khi chơi trên sân, cả nam giới lẫn phụ nữ đều phải đi tất dài. Nhưng những quy tắc đó đã được nới lỏng và giờ đây mọi người có thể mang tất ngắn."

Mặc áo khoác ngay khi tới sân

Cũng giống sân Garden City Golf Club độc nhất ở New York và Muirfield ở Scotland, một nghi thức chỉnh tề khi đến các sân golf tư nhân Nhật Bản là phải mặc áo khoác. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là văn hóa chơi golf của xứ sở này.

Nếu có cơ hội chơi golf ở Nhật Bản, các golfer hãy nhớ đem theo áo khoác trước khi ra sân nhé

Uống cà phê trước khi ra sân

Tại các sân golf của Nhật Bản, trước khi vào chơi golf các golfer đều được mời cà phê. Người Nhật xem đây giống như là một nghi thức không thể thiếu trước khi bắt đầu trận golf. Vì thế, cho dù có phải là một người thích uống cà phê hay không thì bạn cũng không nên từ chối khi được mời nhé. Nếu ai đó từ chối sẽ bị coi là bất lịch sự đấy.

Không cần Tip

Tại rất nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, đưa tiền tip cho nhân viên phục vụ đã trở thành việc phổ biến. Thậm chí có những nơi còn xem đây là một điều bắt buộc. Tuy nhiên tại Nhật Bản thì lại không. Từ hàng nghàn năm nay Nhật Bản đã không có văn hóa Tip tiền trên sân golf. Không Tip là không Tip, kể cả cho caddie hay nhân viên phòng thay đồ…

Ăn trưa sau 9 hố golf

Để mà nói, chơi golf ở Nhật nên gọi là một ngày golf hơn là một vòng golf. Đây không phải đất nước mà các golfer có thể mang túi lên vai rồi phăm phăm chơi hết 18 lỗ golf và về nhà sau trận đấu.

Sau khi chơi xong 9 hố golf, các golfer sẽ dừng lại và dùng bữa trưa. Bữa trưa có bia, khai vị và tráng miệng bằng cà phê.  Cố vấn Golf của hội đồng OlymPic - Brandon Tucker trong một lần ghé thăm đất nước Nhật Bản và trải nghiệm các sân golf vòng quanh ToKyo hài hước chia sẻ: “Hãy cố uống hết 2 thứ đó nếu không muốn nhận vài ánh mắt kỳ thị, ngạc nhiên của người khác”.

Bên cạnh các món ăn truyền thống của Nhật Bản thì hầu hết các sân golf đều có phục vụ cơm theo từng khẩu vị riêng cho golfer

Một số sân sẽ thông báo cho golfer thời gian có thể bắt đầu bữa trưa, một số sân khác cho phép golfer tùy ý bắt đầu khi nào sẵn sàng. Các golfer sẽ được bổ sung năng lượng nhờ bữa trưa để có thể chơi tiếp một cách thoải mái, hiệu quả. Thông thường hố thứ 10 luôn là một hố thú vị.

Tắm nước nóng sau khi chơi hết trận

Kết thúc các vòng đấu thì cuộc vui mới bắt đầu. “Món chính” của bất kỳ trải nghiệm golf nào tại Nhật Bản chính là bồn tắm, hay được gọi là ofuro.Sau một vòng golf mệt mỏi, mọi người sẽ cùng nhau ngâm hồ, suối nước nóng thư giãn hoặc mở hội giao lưu trò chuyện. Vốn nổi tiếng về văn hóa ngâm mình, tắm rượu độc đáo thì đây được coi là một phong cách chơi golf rất đậm chất Nhật Bản.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.