Golf, - 22/11/2020 04:08 PM
Đến với golf bằng một sự tình cờ, nhưng tay golf tuổi sửu Nguyễn Văn Bằng lại có một sự nghiệp golf thành công.

Lần đầu tiên anh tiếp xúc với golf là thông qua một chương trình về golf chiếu trên TV cách đây 16 năm về trước. chính cơ duyên đó anh đã muốn thử chơi golf và tìm hiểu, có những tiếp xúc với golf.

Thời gian cứ thế trôi đi cho đến năm 2008, anh đã chính thức trở thành golfer và muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp. Thời điểm này, môn thể thao golf mới bước chân vào Việt Nam và được xem là môn thể thao xa xỉ. Chính vì thế mà các sân tập và thuê gậy hay bóng cũng đều rất đắt. Nhưng với lòng đam mê mãnh liệt với golf, anh Bằng vẫn cố gắng theo đuổi bằng cách lên sân golf vào những đợt khuyến mãi, hoặc tập tượng trưng ở những bãi đất trống.

Đến năm 2008, anh Bằng chính thức gắn bó với golf và định hướng trở thành một golfer chuyên nghiệp. Lúc này, golf còn là môn thể thao mới lạ và được cho là xa xỉ ở Việt Nam, giá thành tại các sân tập và sân golf cũng khá cao. Dù vậy, anh Bằng vẫn cố gắng cân bằng đam mê và tài chính bằng cách lên sân golf vào những ngày khuyến mãi hoặc tập hình tại những bãi đất trống.

Sau khi đã tích lũy được kỹ năng và kiến thức đầy đủ về golf, anh trở thành một giảng viên bộ môn golf của Trường Đại học Đông Đô với mục đích phổ cập bộ môn golf đến nhiều người. Đồng thời truyền cảm hứng môn thể thao thú vị này đến sinh viên và hy vọng tìm được những ngôi sao sáng cho làng golf Việt.

Đến năm 2014, 2016 sự nghiệp của anh được xem là nở hoa, golfer Nguyễn Văn Bằng giành chức quán quân Single HDC Hà Nội, cùng trong năm 2016, anh tiếp tục giành giải nhất bảng Pro giải VĐQG Mở rộng. Sang năm 2018, anh ghi dấu ấn trong sự nghiệp golf của mình bằng việc lần đầu tiên đăng quảng Giải golf chuyên nghiệp Quốc gia ở sân SAM Tuyền Lâm, Đà Lạt. Với tổng điểm +15, anh Bằng hơn Doãn Văn Định – người về nhì một gậy và cầm trên tay 90 triệu đồng tiền thưởng từ giải đấu tổ chức bởi Hiệp hội Golf Việt Nam.

Sau những thành tích đó, anh quyết định chuyển hướng hẳn sang lĩnh vực đào tạo và huấn luyện golf. Anh đặt ra cho bản thân sứ mệnh rằng, phải đưa golf đến với cộng đồng, biến bộ môn golf thành môn thể thao phổ thông và phù hợp với tất cả mọi người. Hiện nay, công việc hính của anh là làm HLV tại sân tập Golf Hà Đông và đại diện cho thương hiệu Ping ở Việt Nam. Và cho đến 2019, golfer Nguyễn Văn Bằng trở thành thành viên “ cứng nhất” của CLB Golf Trâu Vàng 1985 – một trong những câu lạc bộ đầu tiên cho những golfer có tuổi sửu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.