Golf, - 07/05/2020 04:38 AM
Golf là một môn thể thao dành cho người giàu, với các khoản chi phí được tính theo đô la. Bạn có bao giờ tự hỏi, giới thượng lưu đã bỏ ra bao nhiêu tiền để bắt đầu chơi môn thể thao quý tộc này? 50 triệu 1 tháng liệu có đủ để theo đuổi?

Với golf, nếu liệt kê tổng chi phí cho dụng cụ, trang phục, chi phí đào tạo và luyện tập đến khi bạn có thể thành một tay chơi thành thạo, đó thực sự là cái giá không hề nhỏ.

Tuy nhiên, chi phí chơi golf cao hay thấp còn tùy thuộc vào cơ sở vật chất và loại hình sân golf mà bạn chọn.

Ở Việt Nam, người chơi golf mới bắt đầu thường mất các khoản chi phí cơ bản sau:

Đầu tiên là lệ phí sân golf, thường được chia làm 3 loại:

Đối với hội viên (member) mức phí dao động khoảng 15-30 USD cho mỗi lần chơi.

Khách mời của hội viên (member guest) phải trả giá cao hơn, khoảng 60-80 USD.

Phí cho khách vãng lai (visitor) là cao nhất, lên tới 100 USD.

Muốn trở thành hội viên và hưởng mức phí ưu đãi thì mỗi người chơi cần phải mua thẻ hội viên với mức giá tối thiểu là 20.000 USD và tối đa là 130.000 USD tùy sân. Thẻ hội viên được đăng ký sau khi bạn đã biết chơi và muốn tham gia vào CLB golf nào đó. Còn khi mới bắt đầu, mỗi tuần ra sân một lần vào ngày thường, bạn sẽ mất 80-100USD cho một vòng golf 18 lỗ, vào cuối tuần phí sẽ tăng lên khoảng 100-120 USD.

Tiếp theo, để chơi golf tất nhiên không thể thiếu “bộ đồ nghề” gồm một bộ gậy, túi golf, găng tay, giày, quần áo... Trong đó, khoản đầu tư đắt nhất chính là bộ gậy golf tiêu chuẩn.

Thường một bộ gây golf ở mức trung bình sẽ có giá dao động quanh mức 1.500 - 2.000 USD. Những bộ gậy đắt hơn sẽ dao động từ vài chục nghìn USD. Dĩ nhiên, để tiết kiệm chi phí, nhiều người chơi golf khi mới bắt đầu thường lựa chọn mua những bộ gậy cũ để sử dụng, với mức giá trên dưới 10 triệu đồng. Nhiều golfef còn bỏ ra 25 USD để thuê gậy chơi golf thay vì phải tiêu tốn vài chục triệu mua bộ gậy mới.

Chi phí cho trang bị là một khoản tương đối tốn kém khi bắt đầu với golf

Để trở thành một tay golf chơi được, người chơi phải tập luyện hàng tháng trời, chính vì thế chi phí cho đào tạo cũng lên tới 50 đôla cho mỗi buổi tập trong vòng 1 giờ. Thời gian tập luyện thường từ 3-6 tháng tùy thuộc vào trình độ của người chơi.

Khi đã quen tay, người chơi có thể tự tập một mình. Đối với phí sử dụng bóng sân tập, thông thường các sân golf sẽ tính theo thời gian trong ngày và số lượng bóng golf, sử dụng càng nhiều bóng chi phí sẽ rẻ hơn. Hiện nay, phí cho mỗi lần tập dao động trung bình khoảng 80.000 - 100.000 đồng cho 100 quả bóng.

Ngoài ra, khi lên sân golf, bạn cũng phải mất phí thuê xe điện riêng, với mức giá từ 500-800 nghìn đồng mỗi lần sử dụng. Chi phí thuê người phục vụ (caddide) sẽ từ 300 nghìn đồng trở lên. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả tiền "boa" cho người phục vụ (khoảng 10-15 đôla tùy hầu bao).

Cuối cùng sẽ là chi phí ăn uống sau mỗi lần tập. Các golfer đa phần sẽ ăn uống tại các nhà hàng 5 sao trên sân golf. Tại đây, golfer sẽ chi trả cho một bữa ăn khoảng 500 nghìn đồng trở lên tùy theo món ăn mà golfer lựa chọn.

Như vậy, tính sơ sơ một lần vào sân bạn sẽ phải chi ra khoảng 6 triệu đồng. Nếu như mỗi tháng bạn chỉ chơi trung bình khoảng 6 lần thì chi phí bước vào sân golf của một người đã “ngót nghét”  gần 40 triệu đồng.   Đó là chưa kể đến các khoản chi phí phát sinh khác.

Tóm lại, Golf là môn thể thao không quá đắt để chơi, nhưng lại quá tốn để bắt đầu. Với những người có mức thu nhập từ 50 triệu đồng/1 tháng, bạn hoàn toàn có thể “dư sức “để theo đuổi bộ môn này. Vấn đề ở chỗ là bạn phải tiêu tốn 1 khoản khá “nặng” với chi phí ban đầu mà thôi.  

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.