Golf, - 09/07/2021 10:33 AM
Cú swing kém hiệu quả một phần do sức bật của golfer kém và mắc các lỗi cơ bản khi thực hiện. Campbell - huấn luyện viên trưởng tại Golf Digest đã chia sẻ 1 bài tập bằng tạ cho người chơi có sức bật hơn trong cú swing của mình.

Dụng cụ trong bài tập này rất đơn giản, chỉ cần có không gian thoải mái, thảm tập và một cử tạ loại nhỏ. Cử tạ giúp người tập phát huy tốt nhất lực cánh tay, khả năng xoay người khi kết hợp tập cùng động tác Squat.

Đầu tiên, golfer cầm quả tạ bằng tay phải và gập tay, giữ ngang vai. Hai chân mở rộng bằng vai, sau đó, chuyển sang tư thế squat một phần tư và dồn trọng lượng cơ thể vào bên phải. Kết hợp với lực đẩy của chân bám vào mặt đất, ấn quả tạ xuống và dơ thẳng lên đầu khi người chơi xoay hông và ngực sang bên trái. Trong thời gian đầu làm quen với động tác có thể tay golf sẽ thấy chưa quen, làm còn chậm và sai, nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần, golfer sẽ quen với động tác và xoay nhanh hơn. Bên cạnh đó, khi thực hiện động tác này mỗi ngày cơ lưng cũng được giãn cơ theo.

Nếu trong quá trình tập động tác người chơi cảm thấy chưa thể vừa nâng tạ vừa xoay người thì có thể tập mình động tác, chưa cần đến tạ. khi cơ thể đã quen với động tác này rồi golfer mới cầm thêm tạ để luyện tập.

Bài tập này tập trung chủ yếu vào độ cuộn xoắn của cơ thể, các huấn luyện viên thường gọi là “coil”. Tức là khi người chơi thực hiện backswing đưa gậy về phía sau thì phần thân trên sẽ có xu hướng xoay, còn phần dưới sẽ có xu hướng giữ lại và kháng cự. Golfer có thể nhận ra cơ thể được cuộn xoắn lại, khi cơ thể nhả xoắn sẽ cấp lực cho cú đánh swing. Với những tay golf chuyên nghiệp, kỹ thuật cuộn xoắn rất thành thục và đơn giản với họ, nhưng tay golf nghiệp dư và mới chơi golf thường không giữ được khi đạt backswing, thả tay lao theo người ngay lập tức mà không tận dụng được sự “ nhả” của cơ thể. Chính vì thế khi luyện tập bài tập này thường xuyên sẽ tạo được lực bật, cơ thể nhả xoắn mạnh hơn và cú đánh bay đi tốt hơn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.