Golf, - 21/01/2021 08:39 AM
Lịch sử PGA Tour ghi nhận 10 cái tên này đã ghi ít nhất là 31 birdie trong cùng một giải đấu. Nhưng khá thú vị là chỉ một nửa trong số đó dành chức vô địch chung cuộc.

Trong số 10 “trùm birdie” tại PGA Tour, có 2 golf thủ đã ghi thành công 32 cú birdie. Người thứ nhất chính là Mark Calcavecchi – một “tay chơi” nổi tiếng với việc liên tiếp ghi các cú birdie. 


Kỷ lục 32 cú birdie được Mark Calcavecchi xác lập khi thi đấu tại giải Waste Managment Phoenix Open năm 2001. Đây cũng chính là mùa giải chứng kiến kỷ lục về số cú birdie được ghi liên tiếp với chín cú. Sau 9 cú birdie liên tiếp này, Calcavecchi đoạt chức vô địch ở điểm -28 khi tạo cách biệt với á quân Rocco Mediate lên đến tám gậy.


Calcavecchia sinh năm 1960, bắt đầu con đường thi đấu chuyên nghiệp từ 1981. Tay golf này đã từng 13 lần đăng quang chức vô địch tại PGA Tour, trong đó vào mùa giải năm 1989 ông đã sở hữu giải major The Open Championship. Hiện tại, Calcavecchia là thành viên đấu trường lão tướng Champions.


Cái tên nổi bật tiếp theo với 32 cú birdie được ghi tại PGA Tour chính là Paul Gow. Tuy nhiên khác với Calcavecchia, Gow đã không thể chạm tay tới chiếc cúp vô địch của giải đấu khi để thua trước Jeff Sluman trong màn playoff. 


Trên thực tế, Gow cũng chưa bao giờ vô địch tại PGA Tour. Ngoài ra, golfer này cũng chỉ có 2 lần dự giải major - US Open vào năm 2000 và 2002 nhưng đều bị cắt loại.


Ngoài Mark Calcavecchi và Paul Gow là 2 golfer ghi được 32 birdie qua 72 hố tiêu chuẩn, thì 8 cái tên còn lại trong danh sách top 10 này bao gồm: Joaquin Niemann, Andrew Landry, Jeff Overton, Nicholas Thompson, Steve Stricker, Tom Gainey, Phil Mickelson và John Huston. Tuy nhiên, số còn lại này ghi được ít birdie hơn, dừng lại ở con số 31.


Niemann là cái tên mới nhất trong danh sách Top 10 này khi ghi được 31 birdie qua bốn vòng. Niemann sau đó nhận được 782.000 USD tiền thưởng nhưng anh lại không đăng quang tại giải đấu.


Trong thực tế, cũng chỉ có một nửa golf thủ trong danh sách Top 10 này giành được chức vô địch tại giải đấu đó, bao gồm: Calcavecchia, Andrew Landry, Steve Stricker, Phil Mickelson và John Huston.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.