Golf, - 01/04/2022 11:29 AM
Augusta National Women’s Amateur 2022 bắt đầu vào thứ Tư 30/3 với 72 trong số các tay golf nghiệp dư hàng đầu thế giới đến từ 24 quốc gia tranh tài. 2 golfer trẻ người Ý Benedetta Moresco và Anna Davis đã cùng nhau dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đầu tiên tại Champions Retreat Golf Club.

Moresco, vị trí thứ 20 trong World Amateur Golf Ranking (WAGR), đã lấy lại cảm giác sau khi thực hiện cú birdies sớm từ hố thứ 1 và cú par dài 15-foot ở hố số 3.

“Hôm nay thời tiết rất thuận lợi. Tôi đã có những cú putt thực sự tốt ở bất kì vị trí nào trên sân cỏ. Chìa khóa khi chơi golf là sự kiên nhẫn chờ đợi. Gió thổi đến ở phía sau nhiều hơn ở phía trước nên cần phải chờ đợi thời cơ đến và swing”. Moresco nói.

Chơi ở nhóm cuối của bản đấu, Davis đã lần lượt ở vị trí dưới par sau một birdie ở hố thứ 7 và ghi một bàn khác ở hố số 14 để giành lấy vị trí đầu bảng. Davis lỡ mất một gậy với cú sole bogey duy nhất trong ngày ở hố tiếp theo nhưng kết thúc mạnh mẽ với một birdie ở hố thứ 18 sau cú chip dài 30 foot chạm vào cần cờ và dừng cách lỗ vài inch.

moresco-va-davis-dat-tay-nhau-len-dau-bang-sau-vong-dau-cua-giai-augusta-national-women

Hailey Borja của Đại học Michigan là tay vợt đầu tiên về đích với tỷ số 71 dưới par. Hailey đứng thứ 3 cùng với Ingrid Lindblad của Đại học Bang Louisiana (LSU), và Xiaowen Yin đến từ Trung Quốc.

Đánh bại ở vị trí thứ 10, Lindblad đã nắm giữ vị trí dẫn đầu, thực hiện các cú putt 15 và 23-foot cho các birdie liên tiếp ở các hố 14 và 15. Lindblad  đã ghi được hai cú bogey ở các hố 1, 4 và một birdie ở hố thứ 2 để kết thúc hiệp đầu tiên của mình với tỷ số trên par.

Lindblad, người đã hoàn thành hạng T-3 tại Giải Nữ nghiệp dư Quốc gia Augusta năm 2021 cho biết. “Năm nay tôi tự tin hơn một chút so với năm ngoái. Những cú đánh bóng xa hơn, có lực hơn vì vậy tôi chọn bộ clubs của mình ngắn hơn một chút trong năm nay. Sẽ là một sự khác biệt lớn khi sử dụng pitching wedge thay vì một cây gậy 8-iron khi chơi golf ”.

moresco-va-davis-dat-tay-nhau-len-dau-bang-sau-vong-dau-cua-giai-augusta-national-women

Bên cạnh đó 3 golfer có tiếng của Bang Arizona, Alexandra Forsterling của Đức, Latanna Stone của LSU, và Liqi Zeng của Trung Quốc, giành được số điểm bằng nhau và đồng vị trí thứ sáu. Có 15 gofer hòa  với tỷ số một trên 73 par. Thời gian bắt đầu của hiệp hai cho Giải nữ nghiệp dư quốc gia Augusta dự kiến bắt đầu lúc 7:30 sáng thứ Năm.

Sau khi hoàn thành vòng thứ hai tại Champions Retreat, 30 người chơi có thành tích tốt nhất sẽ được tham gia vòng chung kết vào thứ Bảy tại Augusta National Golf Club. Tất cả những người tham gia sẽ chơi một vòng đấu tập tại Augusta National, sân nhà của Masters Tournament, vào thứ Sáu này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.