Golf, - 26/07/2021 11:26 AM
Hai tay golf hàng đầu thế giới là Bryson DeChambeau, Jon Rahm đã không thể tham dự giải gôn Olympic tại Nhật Bản sau khi cả hai đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo tuyên bố của Liên đoàn Golf Quốc tế và Golf Hoa Kỳ vào tối thứ Bảy, DeChambeau đã dương tính với COVID-19 trong một lần xét nghiệm cuối cùng trước khi rời Hòa Kỳ để đến Nhật Bản. Trong khi đó, John Rahm có kết quả dương tính lần 2 trong 2 tháng gần đây.

Vị trí tại đội tuyển Mỹ của DeChambeau sẽ được thay thế bởi Patrick Reed. Trong khi đó với đội tuyển Tây Ban Nha sẽ không có ai thay thế Rahm và trách nhiệm nặng nề nhất để mang vinh quang về với xứ sở bò tót thuộc về tay golf Adri Arnaus.

Trên Twitter, John Rahm đăng dòng trạng thái cho biết: "Tôi rất mong muốn được trở thành người giành huy chương vàng Olympic đầu tiên trong môn Golf cho Tây Ban Nha, nhưng thật không may, số phận đã có những kế hoạch khác. Đây là một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta rằng chúng ta vẫn đang ở trong một đại dịch, mọi thứ vẫn chưa kết thúc và chúng ta vẫn cần chiến đấu cùng nhau để vượt qua điều này một cách tốt nhất có thể. ".

Còn DeChambeau cho biết: “Tôi vô cùng thất vọng khi không thể tham dự Thế vận hội cho Đội tuyển Mỹ. Đại diện cho đất nước của tôi thật sự có ý nghĩa, và đó là một vinh dự to lớn khi được góp mặt cùng đội tuyển. Tôi chúc Đội Mỹ gặp nhiều may mắn vào tuần tới tại Tokyo. Bây giờ tôi sẽ tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe, và tôi mong muốn được trở lại thi đấu sau khi hồi phục”.

DeChambeau là nhà vô địch PGA Tour tám lần, người đã giành chức vô địch US Open 2020, nằm trong số bốn vận động viên Mỹ tham dự Đại hội thể thao vòng loại cùng với Justin Thomas , Collin Morikawa và Xander Schauffele.

Trên bảng xếp hạng các tay golf hàng đầu thế giới, John Rahm đang đứng vị trí thứ 1 với tổng 493,71 điểm trong khi đó Bryson DeChambeau xếp thứ 6 với 321,05 điểm.

Quy định tại olympic lần này thì một quốc gia có thể cử tối đa bốn golfer, miễn là họ được xếp hạng trong số 15 vận động viên hàng đầu thế giới. Nếu không, sẽ có tối đa hai người chơi được phép cho mỗi quốc gia.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.