Golf, - 15/06/2021 08:04 AM
Chơi golf thực sự không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần gậy golf và bóng golf, golfer phải chuẩn bị rất nhiều thứ đằng sau cho buổi tập, nhất là trong giải đấu. Kellie Stenzel - một trong 100 chuyên gia tại Golf.com đã chia sẻ 8 điều golfer cần chuẩn bị trước khi bước vào giải đấu.

Tham gia một buổi hoặc 1 lớp học với chuyên gia trước giải đấu

Người chơi có thể lên kế hoạch từ trước để tham gia chơi golf cùng với chuyên gia để khắc phục các lỗi kỹ thuật cơ bản và có thêm tip đánh golf. Điều này sẽ giúp golfer có thể điều chỉnh những điều cần thiết, có thêm thời gian luyện tập, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng trước thềm thi đấu. Tay golf cũng thẳng thắn chia sẻ những gì mình đang gặp phải để chuyên gia đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Có một bộ trang phục tốt

Trang phục đẹp và màu sắc tươi sáng không chỉ tạo cho người chơi có tâm trạng tốt mà còn đảm bảo sự thoải mái khi chơi golf. Trước khi lên xe đến sân golf, đêm trước đó người chơi golf nên gọi điện đến quản lý sân golf hoặc ban tổ chức giải đấu để biết có quy tắc trang phục bắt buộc nào không. Để đảm bảo không có chuyện ngoài ý muốn xảy ra.

Không mang theo những thứ không cần thiết

Điều mà golfer không thể bỏ quên đó là vệ sinh túi gậy thật sạch sẽ và sắp xếp lại cho ngăn nắp. Mỗi giải đấu người chơi chỉ có thể mang 14 gậy tiêu chuẩn. Hãy kiểm tra lại xem mình đã đủ 14 gậy cần thiết chưa và để những thứ không liên quan ở nhà. Tay golf không thể khệ nệ vác theo một chiếc túi đựng golf nặng với hàng tá thứ như bóng golf, tee, bao tay, tất chân các loại.

Chỉ chuẩn bị vừa đủ cho buổi đấu, nhiều giải golf yêu cầu golfer chuyển những thứ cần thiết sang một túi golf mới do họ cung cấp nếu thấy túi của người chơi quá nặng. Nếu việc này xảy ra thì chẳng ai muốn ngồi để sắp xếp lại từng thứ từng thứ.

Hãy đến đúng giờ

Đến trước giải đấu bất ngờ khoảng 10-15 phút sẽ giúp người chơi có tinh thần tốt nhất và chuẩn bị những thứ cần thiết như khởi động bằng một vài bài tập, tìm hiểu địa hình sân golf,...

Đến đủ sớm sẽ cho phép golfer thay giày chơi gôn trong phòng thay đồ, đánh một số quả bóng golf trên phạm vi, và lý tưởng nhất là lăn một vài cú đánh bóng trên khu lỗ golf để cảm nhận tốc độ của khu vực golf mình đánh. Ngoài ra, đến đúng giờ sẽ giúp người chơi không cần phải vội vàng, bình tĩnh và thoải mái hơn, điều này thường dẫn đến một vòng chơi golf tốt hơn.

Làm theo sự hướng dẫn của đội trưởng nếu golfer chơi theo câu lạc bộ

Mỗi câu lạc bộ sẽ có những quy tắc, cá tính và truyền thống riêng. Nếu golfer gia nhập chưa đủ lâu, thì chưa thể hiểu rõ được những thứ này. Lúc này đội trưởng câu lạc bộ sẽ là người xây dựng kế hoạch và thiết lập nhịp điệu cho cả đội.

Nếu người chơi tự ý thực hiện, sẽ có nhiều thứ mình không biết và sẽ làm sai. Để tránh những rủi ro không hay xảy ra điều golfer cần làm là nghe theo sự chỉ dẫn của đội trưởng  như một “ con tắc kè hoa”.

Mang theo tiền mặt bên cạnh người

Tiền boa là vấn đề quen thuộc của người chơi golf, golfer có thể boa cho caddie trong những trường hợp họ giúp đỡ bạn lấy gậy và đậu xe đúng chỗ. Ngoài ra, nếu nhân viên phòng thay đồ làm sạch đôi giày golf bẩn của mình thì tiền boa sẽ giúp golfer xây dựng một mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh, cũng là cách ứng xử văn hóa.

Đừng ngại mua sắm trong cửa hàng lưu niệm của sân golf

Bất cứ sân golf nào trong khu nghỉ dưỡng đều có cửa hàng lưu niệm có in logo của sân golf. Những đồ vật này sẽ làm bộ sưu tập những sân golf mà golfer đã từng chơi trở nên phong phú. Người chơi golf có thể mua mũ, áo, bóng golf, bút, sổ tay,… có in logo của sân golf. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để mua quà tặng cho những người chơi golf như bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

Tâm lý thoải mái và tận hưởng

Mục đích chính của việc chơi golf là giải trí, thư giãn và giải tỏa áp lực cuộc sống, phần thưởng giải đấu sẽ là động lực giúp golfer chơi golf tốt hơn, đam mê với bộ môn này. Mỗi người trong chúng ta đều có sân golf mà chúng ta mơ ước được chơi. Đây có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy golfer cải thiện trò chơi của mình, đạt được những mục tiêu xa hơn. Vì vậy cứ thoải mái chụp ảnh, lúc này chỉ có người chơi golf và những cú đánh, những thứ khác hãy bỏ sang một bên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.