Golf, - 04/09/2021 04:00 PM
Một số nghi thức trước khi chơi golf trên sân golf sẽ nói lên golfer có phép xã giao tốt hay không. Chính vì thế, biên tập viên Luke Kerr-Dineen đã chia sẽ 7 nghi thức người chơi golf cần ghi nhớ để có buổi chơi golf thoải mái với đồng đội và mọi người.

Không để lại dấu chân sâu trên cỏ               

Có lẽ điều này sẽ làm nhiều golfer bất ngờ, vì đứng trên sân golf làm sao lại không thể để lại dấu chân trên sân cỏ. Nhưng thực tế, khi golfer đứng trong một thời gian dài ở một số khu vực sân golf có bề mặt mỏng manh như khu lỗ golf sẽ làm chết cỏ dưới chân và để lại dấu chân sâu. Điều này thực sự gây mất thẩm mỹ cho sân golf và khiến những người chơi tiếp cảm thấy khó chịu.

Vì vậy nếu người chơi định đứng ở một vị trí trong thời gian dài để thực hành cú đánh của mình, nên dùng khăn vải trải dưới chân và đứng trên nó. Giống như cách golfer Sam Burns của PGA Tour đã làm.

Không đi qua đường của golfer khác đang chơi

Khi chơi trên green, golfer không nên bước vào dòng putter của golfer khác. Điều này thực sự là không tốt và bất lịch sự. Bên cạnh đó, người chơi cần phải thận trọng khi đứng chờ để bóng của mình không đổ trên đường putter của người khác khi họ đang thực hiện cú đánh. Vị trí tốt nhất mà golfer có thể đứng là trong green hoặc bên cạnh green cho đến khi tất cả những người chơi khác còn lại trong nhóm kết thúc lỗ.

Nên chọn người quen nếu buộc phải sử dụng chung lỗ golf                              

Có thời điểm, sân golf đông và green hết chỗ khiến golfer không còn bất kỳ lựa chọn nào ngoài việc sử dụng chung một lỗ mà người chơi golf khác hiện đang sử dụng. Điều này không vi phạm luật golf nhưng với người lạ không quen thì sẽ vô tình sẽ gây nên sự khó chịu. Chính vì thế golfer hãy cố gắng tìm kiếm không gian cho riêng mình hoặc bạn bè chơi golf cùng để có thể chơi golf thoải mái nhất nếu green quá đông.

Làm cho xe chở golf trở thành “vô hình”

Xe chở golf là một trong những phương tiện hiện đại không thể thiếu trong chơi golf hiện nay, nó giúp người chơi di chuyển dễ dàng và nhanh hơn mà không lo về hành lí. Nhưng thường golfer chở đồ nặng vô tình khiến bề mặt sân bị lủng, hư hại và để lại dấu vết không tốt. Điều này sẽ gây khó khăn cho những người chơi sau và sân golf.

Golfer nên di chuyển làm sao để để lại ít hư hỏng nhất cho sân golf và nếu có hãy sửa chữa nó.

Không sử dụng quá 3 quả bóng golf

Nếu golfer là một người thích sử dụng nhiều quả bóng golf khi chơi golf, tốt nhất không nên dùng quá 3 quả bóng. Số 3 là con số hoàn hảo giúp người chơi nắm được tốc độ của bãi cỏ, nếu nhiều hơn qua 3 quả bóng, tay golf không chỉ mất nhiều thời gian mà còn có thể để bóng golf rải rác khắp nơi, khiến chỗ chơi golf bừa bãi.

Dọn dẹp sau khi chơi golf

Một người có văn hóa chơi golf là một người để lỗ golf trở về trạng thái ban đầu sau khi chơi. Đặt lại các ghim vào lỗ, dọn sạch bóng gôn của golfer, nhặt tees và không để lại dấu chân trên green là những điều người chơi mới nên thêm vào bộ nhớ.

Tiết kiệm thời gian cho từng lỗ golf

Mỗi người có một quỹ thời gian riêng để thực hiện cú đánh của mình. Golfer nên làm những gì mình cần làm và ra khỏi khu vực đánh gôn để người khác có thể làm việc trong trò chơi của họ. Điều đó không có nghĩa là golfer cần phải vội vàng, nhưng cũng có nghĩa là người chơi không nên lãng phí thời gian.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.