Golf, - 26/11/2021 01:30 PM
Một cú đánh hỏng trong suốt buổi tập golf cũng khiến golfer trở nên tức giận. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến không khí chơi golf và thậm chí là mọi người xung quanh cũng cảm thấy khó chịu. Vậy làm sao để kìm nén cơn giận và kiểm soát chúng tốt hơn? Dưới đây là 8 quy tắc giúp người chơi golf kìm nén cơn giận theo Shane Ryan.

Cho phép bản thân tức giận khoảng 5 giây

Không thể nào ép buộc người chơi sau cú đánh hỏng phải vui ngay, không được tức giận. Chắc chắn ai cũng sẽ tiếc nuối và cảm thấy khó chịu khi mình không thể làm tốt, đó là cảm xúc tự nhiên và chúng ta cần phải giải thoát nó. Chính vì thế, golfer có thể cho phép bản thân được tức giận trong khoảng 5 giây. Sau 5 giây, người chơi golf phải lấy lại tinh thần và điều hòa cảm xúc trở lại. Golfer hãy tự nhủ rằng, chỉ tức giận 5 giây thôi, 5 giây sau mọi thứ sẽ ổn và ta có thể tạo nên một cú đánh tốt hơn.

Hãy làm như Jordan Spieth

Jordan Spieth là một vận động viên golf chuyên nghiệp người Mỹ chơi tại PGA Tour và là cựu số 1 thế giới trên Official World Golf Ranking. Tất nhiên, trong sự nghiệp golf của mình, anh đã trải qua vô số lần đánh hỏng. Sau mỗi cú đánh không tốt, Jordan Spieth sẽ thốt lên một câu: “Ồ, Jordan…” và kèm theo sự tiếc nuối. Điều này sẽ khiến golfer cảm thấy nhẹ nhàng hơn, chỉ là một sự thất vọng và bực bội nhẹ hơn là nổi giận đùng đùng.

Người chơi golf có thể tự nhắc nhở bản thân mình như thế sau cú đánh hỏng để mọi thứ không trở nên tồi tệ.

Nghĩ tích cực hơn, không tự trách bản thân               

Nhiều người sau khi buổi tập golf trở về nhà, họ sẽ tự trách và dằn vặt bản thân vì đã có những cú đánh không tốt. Cảm xúc tiêu cực sẽ luôn bủa vây trong đầu và golfer sẽ không thể nào tự thoát ra được. Đây cũng là nguồn cơn khiến cho những buổi tập sau, golfer luôn suy nghĩ đến điều không tốt, liệu mình sẽ tiếp tục những cú đánh hỏng như lần trước, hoặc mình có thể làm tốt hơn được không. Hãy cố gắng hướng sự tức giận ra bên ngoài và giải phóng nó, đừng giữ trong lòng, golfer có thể suy nghĩ rằng, bản thân mình đã làm rất tốt, mình không cần quá nghiêm khắc với bản thân và đó chỉ là sai lầm nhỏ.

Hướng sự tức giận ra ngoài nhưng không phải với người chơi cùng

Đúng là golfer nên cố gắng xả cơn giận ra ngoài, nhưng không đồng nghĩa với việc tức giận với mọi người xung quanh là đang xả cơn giận. Chẳng có lý do gì, những người khác đang chơi golf cùng lại phải chịu sự bực bội của golfer.

Nếu trước đó tâm trạng không tốt, đừng chơi golf

Trước khi có quyết định chơi golf, golfer nên hiểu tâm trạng, tinh thần hiện tại của mình như thế nào. Đang buồn, đang hứng phấn hay cảm thấy chán nản, tinh thần là một trong những yếu tố chính dẫn đến buổi tập hôm đấy, người chơi có dễ dàng tức giận hay không. Nếu đang buồn, tâm trạng nóng nảy, nhạy cảm, hãy dời cuộc vui sang một hôm khác, khi nào người chơi golf cảm thấy vui vẻ, vô cùng phấn khích thì khi đó mới là thời điểm phù hợp để chơi golf. Tất nhiên đó là để tránh việc tức giận sau cú đánh hỏng, nhưng nếu golfer đã có thể kiềm chế được cơn giận, và lựa chọn chơi golf để giải phóng nỗi buồn cũng là một ý tưởng hay. Việc hiểu tâm trạng mình trước khi chơi golf sẽ giúp golfer kiểm soát được sự nóng giận.

Không cần để ý đến những lời nói sáo rỗng

Giữa những người chơi golf với nhau, không thể tránh khỏi sự cạnh tranh và lời nói đùa, góp ý, thậm chí là phê bình. Cho dù kỹ thuật hay dụng cụ của golfer chưa tốt, kết quả cú đánh chưa thực sự hoàn hảo, điều đó không có gì là xấu hổ. Golf cần có thời gian luyện tập và cải thiện điểm số từng ngày. Nên nếu golfer quan tâm quá nhiều đến những lời nói đùa, góp ý của mọi người xung quanh với mình thì chỉ cần một cú đánh có lỗi nhỏ, golfer sẽ dễ dàng tức giận, nóng nảy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.