Golf, - 15/09/2021 05:00 PM
Dạy trẻ chơi golf là một nhiệm vụ khó khăn, golf không phải là môn thể thao dễ chơi, sự thất vọng cũng như cơn giận dữ sẽ khiến trẻ nản chí và nhanh chán. Ian Poulter chia sẻ 6 mẹo giúp trẻ hứng thú hơn với golf đúc kết từ quá trình anh dạy con chơi golf.

Tập trung vào các nguyên tắc cơ bản                              

Điều quan trọng nhất cần làm khi dạy một đứa trẻ là tập trung vào các nguyên tắc cơ bản. Golfer cần nhấn mạnh vào những điểm như tư thế chuẩn, vị trí bóng, căn chỉnh. Nếu ngay từ lúc bắt đầu chơi golf, trẻ có thể nắm vững những nguyên tắc cơ bản này, chúng sẽ có phong độ tuyệt vời để phát triển cú swing hiệu quả.

Vẫn cho trẻ chơi các môn thể thao khác  ngoài golf

Ngoài chơi golf là chính, golfer vẫn nên cho trẻ chơi các bộ môn thể thao khác. Làm cho con mình hứng thú với golf là điều tốt, nhưng đừng bắt chúng tập trung toàn bộ sức lực vào việc đuổi theo quả bóng trắng nhỏ trên sân cỏ. Một số kỹ năng trẻ có được từ bóng rổ hay bóng đá sẽ giúp ích rất nhiều cho cú swing trong golf.

Khiến cho việc chơi golf trở nên nhẹ nhàng

Nhiều bố mẹ cho con chơi golf và thúc ép con như chơi golf là một công việc, khi dạy golf cho trẻ, hãy nhớ golf chỉ là một trò chơi và đã là trò chơi thì phải thật vui. Không nên quá coi trọng vấn đề trẻ phải tập trung như người lớn, nếu không sẽ tạo ra phản ứng ngược. Khi trẻ mắc lỗi, golfer hãy cố gắng nhẹ nhàng và giữ được sự vui vẻ.

Trò chơi ngắn là chìa khóa

Nếu trẻ không có đủ thời lượng cho một khóa học đầy đủ, chúng vẫn có thể tận hưởng chơi golf bằng cách tham gia một khóa học ngắn hạn. Thậm chí golfer có thể chỉ dẫn con đến khu lỗ golf, với những đứa trẻ đang trong quá trình phát triển và tốc độ thay đổi nhanh, chúng nên tập trung vào các kỹ năng chính sau này sẽ đồng hành suốt quá trình chơi golf. Trò chơi ngắn là một trong những thứ đó.

Tạo ra những thử thách thú vị

Trẻ khi chơi golf có thời gian tập trung ngắn, sau khoảng thời gian đầu, chúng sẽ phân tâm và chú ý đến những thứ khác xung quanh. Việc tập cho trẻ đánh hết quả bóng này đến quả bóng khác là điều không hấp dẫn trẻ trong thế giới của chúng. Vì vậy, golfer hãy cố gắng tìm ra những cách thú vị để luyện tập. Có thể kết hợp chơi golf với các thử thách, cuộc thi xem ai đánh được nhiều cú đánh hơn cũng là một cách. Khi có một số yếu tố thử thách được kết hợp vào thói quen luyện tập, trẻ sẽ có hứng thú hơn với chơi golf.

Cho trẻ chơi golf cùng bạn bè

Nếu hỏi bất kì đứa trẻ nào chơi golf về điều gì khiến trẻ thích nhất trên sân golf, phần lớn câu trả lời nhận được là do được chơi với bạn bè. Đây cũng là một mẹo giúp trẻ dễ dàng hòa nhập với golf bởi có bạn bè cùng lứa tuổi sẽ tạo được sự đồng cảm và vui vẻ, nhất là với các bé gái.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.