Golf, - 18/03/2022 07:33 AM
Danh hiệu Grand Slam trong golf chuyên nghiệp có nghĩa là giành được tất cả các chức vô địch chính của golf: The Masters Tournament, U.S. Open Championship, The Open Championship và U.S. PGA Championship. Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ ai giành được danh hiệu Grand Slam này. 

Tiger Woods đã tiến rất gần đến việc đạt được danh hiệu sau khi đã vô địch cả 4 sự kiện lớn trong vòng 2 năm (2001-2002) được gọi là Career Grand Slam. Vậy 4 giải đấu golf hàng đầu thế giới gồm những giải nào?

The Masters Tournament: Còn được gọi là The Masters hay US Masters là một trong những giải đấu lớn thứ tư của Grand Slam. The Masters Tournament diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 4 và luôn được tổ chức ở cùng một nơi - Augusta National Golf Club (một sân golf tư nhân ở Georgia). 

Dù giải đấu không hề có bất cứ yêu cầu nào giành cho người đang ký, nhưng để tham gia ở Mỹ, bạn phải nhận được lời mời. Người vô địch ở mỗi mùa sẽ nhận được một chiếc áo khoác màu xanh là biểu tượng của thành viên câu lạc bộ. Chiếc áo khoác phải được trả lại vào năm sau. 

Kể từ thời điểm này, người chiến thắng chỉ có thể mặc nó trong khu vực của câu lạc bộ, ví dụ như trong bữa tiệc Champions Dinner hàng năm. Horton Smith đã giành chức vô địch The US Masters đầu tiên. Giải thưởng Smith nhận được lên tới 1500 đô la, khá ít nếu so với số tiền thưởng hiện nay. Golfer đạt được danh hiệu nhất trong lịch sử The US Masters là Jack Nickalus.

4-giai-golf-danh-gia-nhat-the-gioi-va-danh-hieu-gland-slam-la-gi

The U.S Open: còn được gọi là Giải vô địch Hoa Kỳ mở rộng, đây được coi là giải đấu khó nhất trên thế giới. Nguyên nhân là do điều kiện rất khó khăn tại các sân golf được chuẩn bị đặc biệt cho giải đấu. Bề mặt không bằng phẳng, các lỗ được bao quanh bởi vô số chướng ngại vật và con đường dẫn đến hole rất dài và hẹp. Người chơi có tổng số gậy thấp nhất sẽ là người chiến thắng. 

Đây là giải đấu golf được trả tiền nhiều nhất. Vào năm 2018, tổng giá trị giải thưởng lên tới 12 triệu đô la. Giải Mỹ mở rộng đầu tiên được tổ chức vào ngày 4 tháng 10 năm 1895, trên sân tại Newport Country Club ở Newport, Rhode Island. Horace Rawlins giành được cúp vô địch và đã nhận được giải thưởng 150 đô la. Hiện tại, The U.S Open diễn ra vào tháng 6 và trận chung kết được tổ chức vào chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm.

4-giai-golf-danh-gia-nhat-the-gioi-va-danh-hieu-gland-slam-la-gi

The Open Championship: Giải vô địch mở rộng còn được gọi là The Open hoặc British Open là giải đấu lâu đời nhất của Grand Slam. The Open Championship được coi là danh giá nhất vì nó được tổ chức tại quê hương của môn golf. Giải The Open Championship được tổ chức trên các sân truyền thống với bề mặt rất khó và hiểm hóc. 

Địa hình bên bờ biển và tiếp xúc với gió thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tỷ số của trận đấu. Người chiến thắng tại British Open nhận được danh hiệu danh dự: The Champion Golfer of The Year (Golfer vô địch của năm). Việc giành được danh hiệu trong The Open được tổ chức trên sân Old Scotland tại St. Andrews, sân golf lâu đời nhất trên thế giới được coi là đóng băng trên bánh. 

Giải Anh mở rộng đầu tiên diễn ra vào năm 1860 và chỉ dành riêng cho các golfer chuyên nghiệp và Wille Park Sr. soán chức quán quân và  đã nhận được phần thưởng 25 bảng Anh. Một năm sau, giải đấu được mở ra cho những người nghiệp dư. Giờ đây, bất kỳ người chơi nào có chỉ số handicap không quá 1,5 đều có thể tham gia giải đấu.

4-giai-golf-danh-gia-nhat-the-gioi-va-danh-hieu-gland-slam-la-gi

The PGA Championship (còn được gọi là US PGA): Giải đấu được tổ chức bởi Professional Golfers" Association of America (Hiệp hội những người chơi golf chuyên nghiệp của Hoa Kỳ). Mùa giải đầu tiên diễn ra vào năm 1916 tại Siwanoy Country Club ở Bronxville và chiếc cúp vô địch thuộc về Jim Barnes cùng số tiền thưởng 500 đô la  và một huy chương vàng cùng. 

Giải đấu The PGA Championship dành riêng cho những golfer chuyên nghiệp đáp ứng các tiêu chí rất khắt khe. Người hâm mộ có thể chiêm ngưỡng đối thủ cấp cao nhất và kỹ thuật tinh vi. Quán quân PGA Hoa Kỳ sẽ đảm bảo có vô số đặc quyền bao gồm tham gia các giải đấu khác ba giải Grand Slam trong năm năm tới và khả năng tham gia PGA Hoa Kỳ trọn đời.

4-giai-golf-danh-gia-nhat-the-gioi-va-danh-hieu-gland-slam-la-gi

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.