Golf, - 16/04/2022 09:00 AM
Việc cho con chơi golf sẽ mang đến cho cha mẹ những cảm xúc như chính bản thân mình đang chơi golf. Cha mẹ cũng sẽ trở nên phấn khích hay đáng tiếc sau mỗi cú đánh hỏng của con.

3 quy tắc dưới đây sẽ giúp cha mẹ đồng hành với trẻ tốt hơn (quy tắc được chắt lọc theo cuốn sách mới nhất The Drive Home: The Youth Athlete / Parent Dynamic dựa theo kinh nghiệm thực tế của nhiều cha mẹ có con chơi golf).

Biết lý do tại sao con muốn chơi golf

Cha mẹ nên tìm hiểu về lý do tại sao con lại muốn chơi golf và thích golf. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nhiều phụ huynh nghĩ rằng trẻ chơi golf vì muốn chiến thắng, chinh phục giải đấu hoặc học bổng chơi golf. Nhưng có thể, trẻ thích chơi golf chỉ vì đam mê và muốn chơi vì được chơi cùng bạn bè, được ra ngoài trải nghiệm.

Khi cha mẹ hiểu được lý do tại sao con muốn chơi golf thì sẽ không đặt nặng kỳ vọng vào trẻ, tạo nên sự thoải mái nhẹ nhàng cho cả con và cha mẹ.

Đừng để con nghĩ rằng chỉ có điểm số mới mang lại niềm vui cho cha mẹ

Điều này chỉ thực sự bộc lộ ra khi trẻ tham gia vào 1 giải đấu, đối với đứa trẻ được cha mẹ đặt nhiều kì vọng, sau mỗi cú đánh dù tốt hay hỏng, điều đầu tiên chúng làm là hướng mắt nhìn phản ứng của cha mẹ. Chính vì thế, từ những cú đánh đầu tiên, dù như thế nào, cha mẹ nên cỗ vũ tinh thần và an ủi con. Dù biểu cảm nhăn nhó khó chịu hay đáng tiếc vì cú đánh có thể làm tốt hơn sẽ vô tình để lại ám ảnh cho trẻ cho những lần đánh tiếp theo.

Như Scott McNealy, cha của PGA Tour pro Maverick McNealy, đã nói rằng: “Hãy sống cho con cái của bạn, chứ không phải gián tiếp gửi gắm ước mơ qua chúng”.

Thay vì trong bữa ăn tối, cha mẹ luôn nói đến điểm số, thì phụ huynh nên quan tâm đến việc ngày hôm đó trẻ chơi golf như thế nào, chơi với những ai, những ai khiến trẻ cảm thấy vui khi chơi golf,….

Không nên nặng nề tâm lý vì kết quả vòng đấu của con

Trong 1 lần phỏng vấn hàng trăm học sinh về kỉ niệm tồi tệ nhất khi chơi thể thao ở trung học của trang Proactive Coaching LLC (trang kết nối với các huấn luyện viên, cha mẹ để cung cấp kế hoạch chi tiết về khả năng lãnh đạo nhóm và sự tự tin cho trẻ trong thể thao trên Hoa Kỳ và khắp thế giới), câu trả lời nhận được nhiều nhất chính là “đi về nhà cùng bố mẹ sau trận đấu”.

Bản thân trẻ sau 1 trận đấu hỏng đã tự tạo áp lực lên cho bản thân mình, tại sao không làm tốt hơn hoặc tại sao cú đánh đấy mình lại đánh hỏng. nhưng tâm lý của của cha mẹ khiến trẻ có thêm 1 áp lực nữa. sau mỗi trận đấu, cha mẹ có thể khích lệ con bằng 1 cái ôm, vỗ vai hay vài câu nói tích cực.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.