Văn hóa xe, - 20/08/2023 06:00 PM
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa kết thúc điều tra vụ án Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc xảy ra tại Vĩnh Phúc và TPHCM, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố 37 bị can. Trong số các bị can, có 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf.

Trong số các bị can, có 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf là ông Lê Hùng Nam (49 tuổi, ở Hà Nội) và Trần Thanh Tú (54 tuổi, ở TPHCM). Ngoài ra, có nhiều bị can là doanh nhân lớn như ông Thái Tấn Dũng (55 tuổi, từng là chủ một doanh nghiệp kinh doanh vải lụa), ông Huỳnh Quang Đức (44 tuổi, Giám đốc bảo hiểm PVI Sài Gòn)...

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Quang Nhân (đang bỏ trốn) thường xuyên tổ chức gặp gỡ với nhiều golfer để ăn uống, đánh golf và đánh bạc dưới hình thức poker tại văn phòng công ty của Nhân.

Theo như trong lời khai của các bị can thì trong tất cả các lần đánh bạc, các đối tượng thỏa thuận, quy định: 1 điểm phỉnh có giá trị 1.000 đồng, phỉnh ghi số 100 tương đương 100.000 đồng, phỉnh ghi 1.000 thì tức là 1 triệu đồng...

Mỗi lần tham gia đánh bạc, người chơi phải mua tối thiểu 50.000 điểm phỉnh (tương đương 50 triệu đồng). Khi dừng đánh bạc, số tiền thắng - thua phụ thuộc vào số phỉnh còn lại. Người chơi phải thanh toán tiền trong 48 tiếng.

Từ ngày 23 - 25/3, Hiệp hội Golf Việt Nam dự kiến tổ chức giải VGA Union Cup 2023 đối kháng đồng đội giữa đội tuyển golf miền Bắc và đội tuyển miền Nam tại sân golf Đầm Vạc (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Lợi dụng sự kiện này, Trần Anh Linh (Đội phó Đội miền Nam) rủ nhiều người thuộc cả 2 đội đến sân golf trước để đánh bạc. Đêm 20/3, tổ công tác Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, bắt quả tang 18 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức poker và 4 người chia bài. Tại hiện trường cảnh sát thu giữ 4 bộ bài tây, hơn 4,65 triệu điểm phỉnh (tương đương hơn 4,65 tỷ đồng) và nhiều tang vật liên quan.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.