Không những ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng làm việc của cơ cấu phanh, nhiệt độ cao làm “sôi” dầu lẫn nước, làm mềm gioăng phớt tạo điều kiện để dầu áp suất cao thoát ra ngoài.
Thông qua những bước kiểm tra đơn giản, chủ xe tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn chủ động trong việc sử dụng.
Dùng sai mỡ bôi trơn có thể là nguyên nhân làm giảm hiệu quả phanh hay cố khởi động một cách mù quáng là những lỗi thường thấy.
Xe con ngày nay sử dụng bánh đà bằng sợi carbon đặt trong môi trường chân không, nó chỉ nặng 6kg, nhưng có thể mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu giảm 25%.
Trong thực tế, nhiều trường hợp người sử dụng xe đã vô tình làm “tổn thọ” xế “cưng” của mình do không nắm được kỹ thuật, sử dụng nhiên liệu, chất phụ gia sai quy cách. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến nhất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe.
Chẩn đoán hư hỏng xe dường như là nhiệm vụ bất khả thi với dân "ngoại đạo" nhưng nếu có thể hãy suy nghĩ nó giống như việc đoán bệnh của chính cơ thể.
Bạn nên làm gì nếu một phút lơ là, một chút nhầm lẫn khiến bạn đổ xăng vào xe máy dầu hoặc ngược lại?
Dù đang sở hữu một chiếc xe trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể tiết kiệm hơn nữa và giảm thiểu khí thải ra môi trường.
Xe sử dụng lốp mòn quá mức dễ mất kiểm soát khi đi dưới trời mưa, quãng đường phanh tăng gấp 1,6 lần so với lốp mới.
Đảo lốp là một trong những hoạt động bảo dưỡng đơn giản góp phần giảm thiểu mòn không đều, kéo dài tuổi thọ và nâng cao an toàn khi lái xe.
Hư hỏng của lốp có giai đoạn ủ rồi đến phát bệnh. Kiểm tra lốp hàng ngày tương tự như khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm hư hỏng ngay từ dấu hiệu đầu tiên, từ đó khắc phục kịp thời, loại bỏ nguy cơ nổ lốp, tăng độ êm ái, kéo dài tuổi thọ.
Bơm không đúng hoặc áp suất hơi giữa các lốp không đồng nhất ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điều khiển xe, giảm độ bền của hệ thống lái, tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, lốp mòn nhanh, dễ hư hỏng hơn.
Động cơ hoạt động thiếu ổn định, chết máy đột ngột có thể dẫn tới tai nạn không lường khi xe chạy tốc độ cao hoặc đang vượt phương tiện khác trên đường.
Tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, nước bẩn làm tăng nguy cơ han rỉ của các chi tiết dưới gầm xe dẫn đến hiện tượng kẹt cứng khâu khớp.
Mỗi người sử dụng một dòng xe, môi trường và thói quen chạy khác nhau nên không có câu trả lời chắc chắn đúng cho tất cả các trường hợp.
Dầu nhiễm nước giảm nhiệt độ sôi. Bọt khí hình thành làm mất tác dụng của hệ thống phanh khi chúng nóng quá mức.
“Dầu nhới có tiết kiệm nhiên liệu?” luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn, giá xăng dầu tăng cao như hiện nay.
Những kinh nghiệm dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi phải đỗ xe dưới nắng hè oi ả.
Rửa động cơ bằng nước có thể làm ẩm ECU và hệ thống đánh lửa khiến xe không thể khởi động được.
Cái nắng của những ngày hè gây khó chịu cho người sử dụng xe hơi. Khí nóng ập vào mặt mỗi khi mở cửa xe, không gian ca-bin ngột ngạt lúc mới vào xe.
Mài mòn do hoạt động nhiều hoặc ảnh hường của các yếu tố môi trường, chế độ vận hành làm cho một số chi tiết bị lão hóa dẫn đến hư hỏng.
Giá xăng vừa tăng 2.100 đồng/lít, lên mức 22.900 đồng/lít. Vì vậy, bạn đừng nên bỏ qua một số mẹo tiết kiệm xăng đơn giản nhưng lại rất đáng lưu tâm dưới đây.