Thị Trường, - 21/07/2014 04:23 PM
BMW đã phát triển một hệ thống chống bó cứng phanh hoàn toàn mới nhằm mang lại hiệu quả phanh cao hơn khi xe đang vào cua. Hệ thống ABS Pro này sẽ được trang bị lần đầu tiên trên chiếc sportbike HP4.

Dự kiến sau khi được tích hợp trên dòng HP4, hệ thống chống bó cứng phanh mới này cũng sẽ được trang bị rộng rãi trên các dòng xe khác của BMW. ABS Pro sử dụng các cảm biến tương tự như được sử dụng trên hệ thống Dynamic Traction và ynamic Damping Control của BMW. Hiện cả 2 hệ thống này đều đang được trang bị trên HP4.

Nếu như hệ thống Race ABS hiện đang được trang bị trên BMW HP4 được thiết kế cho điều kiện phanh xe trên đường thẳng, thì ABS Pro phát huy hiệu quả cả khi xe ôm cua. ABS Pro sẽ tự động tính toán góc nghiêng của xe dựa trên tỷ lệ lăn, trệch đường và gia tốc ngang, từ đó điều chỉnh lực phanh phù hợp.

ABS Pro được thiết kể dành cho nhu cầu đi đường phố chứ không dành cho dường đua, chính vì vậy khi xe hoạt động ở chế độ Rain và Sport, hệ thống sẽ sẵn sàng hoạt động, trong khi ở các chế độ Race và Slick nó sẽ bị vô hiệu hóa.

ABS Pro sẽ được trang bị dưới dạng tùy chọn dành cho tất cả các phiên bản của dòng BMW HP4 với giá 513 USD tại thị trường Đức. Giá bán tại Mỹ hiện chưa được tiết lộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW HP4, BMW