Thị Trường, - 02/12/2013 06:11 PM
BMW đã chính thức mở một nhà máy lắp ráp xe máy tại Thái Lan, nằm trong kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất cung ứng sản phẩm cho thị trường châu Á.

Nhà máy lắp ráp tại Thái Lan là cơ sở sản xuất xe máy đầu tiên của BMW bên ngoài nước Đức. Các dòng xe cung cấp cho thị trường ngoài châu Á sẽ tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của BMW tại Berlin. F800R roadsters sẽ là dòng xe đầu tiên được lắp ráp tại dây chuyền mới tại Thái Lan.

Dây chuyền láp ráp xe máy của BMW tại Thái Lan chiếm diện tích 1207.7m² trong tổng thể nhà máy lắp ráp xe bao gồm cả các dòng xe hơi mang thương hiệu BMW và Mini. " Việc lắp ráp xe gắn máy ở Rayong là một bước quan trọng tiếp theo trong việc thực hiện chiến lược phát triển của BMW Motorrad.  BMW F800R sẽ giúp chúng tôi tăng cường sự ảnh hưởng đối với thị trường Thái Lan. Chúng tôi hy vọng tăng doanh thu đáng kể tại thị trường đang phát triển này trong những năm tới.” Stephan Schaller , người đứng đầu BMW Motorrad cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, các dòng xe máy của BMW điều được sản xuất tại BMW và nhập khẩu sang các thị trường khác trong đó có Thái Lan. Chính vị vậy giá thành của các dòng xe cao hơn tới 60 % do phải chịu thêm các loại thế và phí.

Trước máy dây chuyền sản xuất tại Thái Lan chỉ sản xuất với số lượng hạn chế nhưng trong tương lai đây sẽ trở thành trung tâm cung cấp những dòng xe máy cảu BMW cho các nước trong khu vực trong đó có Việt Nam. Đặc biệt với việc bãi bỏ giới hạn lấy bằng lái A2 sẽ là một yếu tố quan trọng khiến các hãng môtô danh tiếng trên thế giới đổ bộ vào Việt Nam và rất có thể là cả BMW.


 BMW F800R

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.