Đường Đua, - 08/07/2014 10:22 PM
Đường đua Silverstone hồi chủ nhật vừa qua đã chào đón các tay đua đến từ khắp nơi trên thế giới để tham dự những màn đua nghẹt thở và lễ kỷ niệm lần thứ 50 năm của Grand Prix. Và người vinh dự được đứng trên bục cao nhất ngày hôm đó là tay đua Lewis Hamilton của Mercedes.

Cũng giống như những vòng thi trước, Hamilton xuất phát khá chậm và ở vị trí thứ 6 của đoàn đua. Nhưng anh nhanh chóng vượt các đối thủ khác để vươn lên vị trí đứng đầu. Chiến thắng hôm nay đã đem đến cơ hội cho anh trong việc trở thành tay đua xuất sắc nhất giải. Bởi anh chỉ thua người đồng đội của mình Rosberg 4 điểm. Trong khi đó, Rosberg lại phải  nghỉ đua vì các vấn đề liên quan đến hộp số sau vòng lap thứ 47.

Ba tay đua chiến thắng: Valtteri Bottas - Lewis Hamilton - Daniel Ricciardo 

Trận đua bắt đầu với một pha va chạm khá nguy hiểm, khiến cho tay đua Ferrari - Kimi Raikkonen và một số tay đua khác gặp nạn. Raikkonen cố gắng trở lại đường đua, nhưng chiếc xe của anh đành phải về trạm kỹ thuật. Tay đua Kamui Kobayashi của đội Caterham tránh được tai nạn này nhưng Felipe Massa của đội Williams thì lao thẳng vào nó. Một chiếc lốp của xe Raikkonen văng ra và trúng tay lái Max Chilton nhưng may là anh này không bị thương.

Kimi Raikkonen gặp nạn tại Silverstone

Tai nạn đầu tiên, khiến Kimi Raikkonen ngừng cuộc chơi

Sau vụ va chạm, Hamilton xếp thứ 6 trong khi người đồng đội của anh Rosberg dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên ở vòng lap 47, xe của Rosberg gặp trục trặc và anh đành nhường vị trí dẫn đầu cho Hamilton. Tận dụng được cơ hội, Daniel Ricciardo của Red Bull đã vươn lên vị trí thứ 3, xếp sau tay lái Valtteri Bottas của đội Williams.

Vòng đấu tiếp theo của giải Công thức 1 sẽ diễn ra tại Đức trên đường đua Hockenheim, vào ngày 18/7/2014.

Lỗi hộp số khiến Nico Rosberg ngậm ngùi ra về tay trắng

Kết quả chặng British Grand Prix chi tiết như sau:

Sau British Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

British Grand Prix

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.