Đường Đua, - 16/10/2014 12:16 AM
Sau vòng đua tại nước Nga với sự chiến thắng của cả 2 tay đua Lewis Hamilton và Nico Rosberg, đội Mercedes đã chiến thắng sớm với tổng điểm 565, dẫn trước đội về thứ 2 là Red Bull đến 223 điểm.

Trước khi mở màn vòng đua tại Sochi (Nga), các quan chức làng F1, các tay đua và khán giả đã dành một phút để thể hiện sự ủng hộ dành cho tay đua Jules Bianchi (đội Marussia), người vẫn đang hôn mê sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại đường đua Suzuka (Nhật Bản) hôm Chủ nhật 5/10.

Khi tính hiệu khai cuộc bắt đầu, các tay đua đã trình diễn cho khán giả những tình huống gay cấn đầu tiên. Chỉ 60m trước khi bắt đầu vào Turn 2, Rosberg vốn đang dẫn trước người đồng đội Hamilton thì phải về pit gấp do anh phát hiện ra có xung động khó hiểu ở lốp của mình. Điều này đồng nghĩa với việc Hamilton hoàn toàn được giải phóng và mặc sức tung hoành trên đường đua.

Tay đua duy nhất có thể đe dọa chiến thắng của đội Mercedes chính là Valtteri Bottas (thuộc đội Williams). Tuy nhiên sau mỗi lap, các tay đua thuộc đội Mercedes lại dẫn trước thêm 2 giây, chấm dứt hy vọng của Bottas. Sau khi vào thay lốp tại vòng 28, Bottas chỉ nhanh hơn Rosberg có 1,3 giây. Đến vòng 32, với sức mạnh của động cơ Mercedes tay đua người Đức dễ dàng lấy lại vị trí thứ 2 của mình. Nhưng anh vẫn còn cách Hamilton tới hơn 20 giây và duy trì vị trí thứ 2 cho đối cuối trận.

Về đích ngay sau Bottas lần lượt là hai tay đua của McLaren - Jenson Button và Kevin Magnussen. Về thứ 6 là tay đua Ferrari - Fernando Alonso. Nguyên nhân của thứ hạng này là do anh bị mất thời gian bởi các thao tác kỹ thuật vụng về của đội hậu cần. Ricciardo về thứ 7 trước người đồng đội Vettel.

Chiến thắng tại đường đua nước Nga, giúp cho Hamilton ghi được 25 điểm, tổng cộng 291 điểm, dẫn trước người đồng đội của mình là Rosberg với 274 điểm. Đây cũng là đường đua định mệnh của anh khi Hamilton đã 4 lần liên tục giành được vị trí cao nhất, có thể so sánh với chiến thắng 4 lần liên tục của huyền thoại Michael Schumacher vào năm 2004 và tay đua Sebastian Vettel vào năm 2013.

Sự thi đấu xuất sắc của cả Hamilton lẫn Rosberg từ đầu mùa giải đến giờ cũng giúp cho đội đua Mercedes sớm nắm chắc được chiến thắng chung cuộc với tổng 565 điểm. Xếp thứ 2 là đội đua Red Bull với 342 điểm, dẫn trước Williams với 216 điểm và Ferrari với 188 điểm.

Vòng đấu tiếp theo của giải F1 sẽ diễn ra tại Mỹ. United States Grand Prix sẽ khởi tranh vào ngày 02/11/2014. Tuy nhiên tin buồn là tay lái Jules Bianchi (đội Marussia) có lẽ vẫn sẽ không thể tham gia thi đấu bởi chấn thương quá nặng ở phần đầu. Kể từ sau tai nạn tại Grand Prix Nhật Bản, Bianchi vẫn được chữa trị tại bệnh viện Mie (thành phố Yokkaichi, gần Suzuka, Nhật Bản). Tay đua người Pháp bị đa chấn thương ở vùng đầu dẫn tới tổn thương trục thần kinh lan tỏa. Chiều 14/10, đội đua Marussia thừa nhận tình hình sức khỏe của Bianchi vẫn không có biến chuyển và đang trong tình trạng nguy kịch.

Diễn biến chính của Russian Grand Prix

Kết quả chặng Russian Grand Prix chi tiết như sau:

Sau Russian Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của Russian Grand Prix 2014:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.