Đường Đua, - 19/03/2015 12:14 AM
Khởi đầu giải F1 2015, các tay đua lẫn các chiếc xe đua của Mercedes-AMG Petronas đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc.

Khởi đầu chặng đấu tại đường đua nước Úc Australian Grand Prix, Hamilton của đội đua Mercedes-AMG Petronas đã xuất sắc giành vị trí xuất phát đầu tiên, theo sau đó là người đồng đội Nico Rosberg. Felipe Massa của đội Williams bắt đầu chặng đua với vị trí thứ 3. tiếp theo đó là Sebastian Vettel của Ferrari. Người đồng đội của anh Kimi Räikkönen xuất phát ở vị trí kế tiếp. Theo sau là Valtteri Bottas (Williams), Daniel Ricciardo (Infiniti Red Bull Racing), Carlos Sainz, Jr. (Toro Rosso), Romain Grosjean và Pastor Maldonado của đội Lotus…

Với những thay đổi lớn của luật thi đấu được thông báo từ trước giải, mọi người có thể dự đoán được kết quả năm nay sẽ khác hẳn năm ngoái và ngày càng hấp dẫn hơn. Mọi dự đoán chỉ đúng một phần. Năm 2015, chỉ qua chặng đấu đầu tiên, ta có thể thấy được đội Mercedes ngày càng chạy nhanh hơn, Renault ngày càng thể hiện tệ hơn, Ferrari và Lotus có nhiều bước phát triển hơn, Toro Rosso vẫn là đội đua trẻ thiếu kinh nghiệm, và McLaren thì phải thừa nhận là mình thi đấu không hề tốt.

Khi đèn khai cuộc vừa bắt đầu, Hamilton đã bứt phá lên đầu và dẫn trước người đồng đội của mình khoảng cách hơn 2 giây. Anh duy trì được lợi thế này cho tới cuối Lap 1, một sự cố đường đua đã xảy ra, khiến cho xe an toàn xuất hiện. Tay đua Felipe Nasr (Sauber) đã va chạm cùng Pastor Maldonado (Lotus). Sau đó một chiếc E23 khác của Romain Grosjean cũng bị trục trặc và phải sớm về pit ngay từ Turn 2 để kiểm tra trước khi bỏ cuộc.

3 vòng sau đó khi cuộc đua lấy lại sức nóng của mình, Hamilton đã trở lại vị trí dẫn đầu và đến vòng lap thứ 4, anh đã chạy nhanh hơn đồng đội của mình đến 2 giây. Kết quả này được Hamilton và Rosberg duy trì đến cuối chặng đua. Khi đó, Rosberg về đích thứ 2, cách Hamilton khoảng cách 1,3 giây.

Ở chặng đua đầu tiên này, Vettel (đội Ferrari) cũng thi đấu xuất sắc khi hoàn thành lời hứa của mình trước chặng đua: đạt được thứ hạng 3. Suốt một khoảng thời gian dài ở đầu chặng, Vettel đã phải “hít khói” của Massa (đội Williams). Tuy nhiên từ vòng Lap 22 trở đi, anh đã tăng tốc, vượt qua Massa và giữ vị trí này đến cuối trận.

Khác với sự may mắn của Vettel, đồng đội của anh là Räikkönen gặp rắc rối với lốp sau đến 2 lần và khiến anh phải sớm bỏ cuộc ngay tại vòng 41, đánh mất cơ hội được cạnh tranh với Massa. Tay đua Felipe Nasr sau cú va chạm với Pastor Maldonado (Lotus) cũng về đích với vị trí khá tốt là thứ 5. Trong khi đó Ricciardo của đội đua Red Bull chỉ có thể về thứ 6.

Trong số 15 chiếc xe xuất phát, chỉ duy nhất 11 chiếc có cơ hội chạm vạch đích. Chiến thắng lần này của Hamilton là chiến thắng lần thứ 7 của anh khi giữ vị trí pole và chiến thắng lần 34 trong sự nghiệp đua xe. Sau chặng đấu, Hamilton dẫn đầu với 25 điểm, Rosberg được 18 điểm và Vettel được 15 điểm.

Kết quả Australian Grand Prix 2015

Thứ hạng của các tay đua sau Australian Grand Prix 2015

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.