rss

Mini CDR 125 – xế quái dành cho người quái

Đánh Giá - 19/08/2013 10:07 am

Có kiểu dáng nhỏ hơn hẳn so với những chiếc mô tô hiện có mặt trên thị trường Việt Nam, Mini CDR 125 dành cho những người đang tìm kiếm sự khác lạ, độc đáo và muốn thể hiện cá tính riêng.

Trong thời gian gần đây, mô tô cỡ nhỏ đang là thú chơi mới của các bạn trẻ muốn thể hiện cá tính riêng và Mini CDR 125 sẽ là một sự lựa chọn đáng để tham khảo với mức giá bán dưới 33 triệu đồng.

Kiểu dáng lạ

Khi đã quen mắt với những chiếc mô tô to lớn, kiểu dáng thể thao, hầm hố thì Mini CDR 125 sẽ là một luồng gió mới lạ với vóc dáng nhỏ bé khá “dể thương”.

Mini CDR125 mới vẫn giữ nguyên hình dáng của phiên bản cũ với phong cách giao thoa giữa kiểu phong cách thể thao cổ điển (sport classic) và cafe racer. “Bộ cánh” thời trang kết hợp với phần tem xe đậm chất “chơi” tạo nên cho Mini CDR125R vẻ trẻ trung và cá tính.

Với kích thước chỉ 1.950mm chiều dài, 1.020 mm chiều cao, khoảng cách gầm 180mm và chiều cao yên xe 660mm, Mini CDR125 khác biệt hoàn toàn với những mẫu mô tô hiện có trên thị trường. Cũng nhờ vóc dáng nhỏ bé, Mini CDR125 phù hợp với mọi đối tượng khách hàng kể cả những bạn nữ. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những tay lái mới đang tập chạy xe côn tay.

Nhìn tổng thể, thiết kế của Mini CDR125 khá gọn gàng và hài hòa từ cụm đèn pha trước tròn cổ điển đến đèn hậu và đen xi nhan tách rời, yên xe nhỏ nhắn, cặp gương chiếu hậu cao và đủ lớn để người lái nhìn rõ những vật thể phía sau. Không quá hầm hố như những dòng mô tô khác, Mini CDR12 lại thu hút ánh nhìn với vẽ ngoài cá tính có phần “quái quái”.

Với những ai cho rằng tư thế ngồi trên Mini CDR125 sẽ không được thoải mái thì có là một ý nghĩ sai lầm. Xe được thiết kế đặc biệt với yên xe thấp hơn so với bình thường, trong khi đó ghi đông lại được bố trí cao chính vì vậy dù người lái có vóc dáng cao lớn hay trung bình điều có tư thế ngồi thoải mái. Những ai đã quen cầm lái những chiếc mô tô cỡ lớn luôn phải đổ mình về phía trước, tay lái gồng và chân không được linh hoạt sẽ cảm nhận được rõ nét nhất sự tiện dụng của chiếc mô tô bé “hạt tiêu” này.

Mini CDR125 được trang bị mặt đồng hồ LCD, chia làm 2 phần rõ rệt, phần trên hiển thị vòng tua động cơ, còn bên dưới là thông tin về nhiên liệu, vận tốc và hành trình. Các chi tiết đèn báo số, đèn báo xi-nhan được bố trí đối diện với ổ khóa, đây cũng là một trong những chi tiết thiết kế độc đáo của Mini CDR125.

Nhỏ nhưng có võ

Nằm dưới cơ thể nhỏ bé của Mini CDR125 là khối động cơ 125cc mạnh mẽ động cơ 4 thì làm mát bằng gió này sản sinh công suất cực đại 11.5 tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.0Nm tại 5.500 đến 6.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 5 cấp và hệ thống côn tay.

Vóc dáng nhỏ gọn mang lại cho Mini CDR125 sự linh hoạt khi lưu thông tại các đô thị đông đúc. Chạy với vận tốc trung bình 40 – 45 km xe gây ấn tượng mạnh bởi độ ổn định của thân xe, những cú vọt đầy uy lực hay ôm cua khá êm. Gầm xe cao giúp xe leo lề trong những lúc tắc đường một cách dễ dàng. Vận hành ở dải tốc độ 50 đến 60 tay lái Mini CDR125 bắt đầu rung nhẹ và tăng dần ở những tốc độ cao hơn. Theo khảo sát, xe có thể đạt vận tốc tối đa 110km/h.

Không chỉ nổi bật trên đường phố bởi kiểu dáng lạ, Mini CDR125 còn gây chú ý bởi những âm thanh phát ra từ hệ thống ống xả. Tiếng pô của Mini CDR125 lớn và mạnh không thua kém gì những dòng mô tô phân khối lớn khác mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

Mini CDR125 được trang bị hệ thống giảm xóc trước với lò xo và ống lồng giảm chấn thuỷ lực, giảm xóc sau với lò xo và giảm chấn thuỷ lực, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau, lốp kích thước 120/70 – 12 cho cả bánh trước và sau.

Dù được trang bị hệ thống giảm xóc không thua kém gì những mẫu mô tô khác trên thị trường, nhưng do kích thước của xe hạn chế nên hệ thống này cũng được thiết kế cho phù hợp chính vì vậy hiệu quả giảm xóc bị giảm đi phần nào. Điều này được thế hiện rõ nét khi di chuyển tại các cùng có địa hình gồ ghề. Bù lại, gầm xe cao và lốp kích thước lớn thì vẫn để vượt ổ gà hay đồi núi không phải là trở ngại đối với Mini CDR125.

Mini CDR125 được lắp ráp trong nước theo dạng CKD hiện được bán với giá 29.599.000 VND cho phiên bản thường và 32.490.000VND cho phiên bản được nâng cấp theo gói Track-D.

Kết luận

Tóm lại, những ưu điểm của Mini CDR125 thể hiện khá rõ nét ở vóc dáng nhỏ gọn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, kiểu dáng xe độc đáo thể hiện cá tính riêng, xe mang lại tư thế ngồi thoải mái và khả năng vận hành linh hoạt tại các khu vực đô thị đông đúc. Ngoài ra giá bán dưới 33 triệu đồng đối với phiên bản cao cấp nhất cũng là một lợi thế không nhỏ của dòng mô tô tí hon này.

Dừng lại ở mục tích sở hữu một chiếc xe độc đáo cá tính không thiên nhiều về di chuyển thì Mini CDR125 sẽ là một lựa chọn đáng mua.

>>>Xem thêm hình ảnh Mini CDR 125

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Video xem nhiều

Gây gổ đánh nhau quyết liệt giữa hai nữ tài xế

Tin mới

video

Vietsub: Các đỗ xe song song hiệu quả nhất