Yamaha vừa cho ra mắt mẫu xe tay ga mới X-Ride tại thị trường Indonesia. X-Ride mang thiết kế thể thao và mức giá khá mềm, có thể cạnh tranh cùng lúc với hai đổi thủ Air Blade và Vision của Honda

Phiên bản mới của X-Ride vẫn giữ được dáng vẻ thể thao và góc cạnh của phiên bản trước đó. Phần nổi bật nhất của mẫu xe này là dàn đầu với nhiều đường nét cắt xẻ, kiểu dáng thể thao và đèn xe tách riêng pha và cốt khá đặc biệt. Thân xe hầm hố, nhiều chi tiết nhưng lại tương đối gọn gàng.

X-Ride-Cafeuato-1

Xét trên thiết kế, kiểu dáng độc lạ của X-Ride gần như ăn đứt Vision, đặc biệt với những khách hàng là nam giới.

Là một mẫu xe tay ga giá rẻ tương tự như Vision nên công nghệ và các trang bị theo xe cũng không nổi trội hơn đại diện của Honda quá nhiều. Hệ thống khung Underbone được nâng đỡ bởi cặp phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc Subtank phía sau. Hệ thống phanh xe gồm phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau, điều đáng tiếc là trên phiên bản này mới chỉ có CBS mà chưa có ABS.

X-Ride-Cafeuato-2

X-Ride-Cafeuato-3

X-Ride được trang bị 2 đồng hồ hình ô van cách điệu để hiển thị tốc độ cũng như chỉ số xăng xe. Xe có hệ thống chìa khóa định vị tiện ích cho việc tìm xe ở các bãi đỗ đông đúc.

X-Ride-Cafeuato-4

Động cơ xe sử dụng công nghệ Bluecore quen thuộc của Yamaha, dung tích 125cc, SOHC. Khối động cơ cho công suất tối đa 9,3 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5500 vòng/phút. Thông số này có phần nhỉnh hơn so với Honda Vision là 8.8 mã lực.

X-Ride-Cafeuato-5

Về giá, Yamaha X-Ride phiên bản mới vừa được lên kệ tại Indonesia với giá chỉ từ 36 triệu đồng tiền Việt. Phiên bản trước đó của mẫu xe này là X-Ride 125 2021 đã có mặt tại Việt Nam qua nhập khẩu tư nhân với giá chỉ khoảng 35,4-36 triệu đồng. Mức giá này có đôi chút mềm hơn Honda Vision và chắc chắn thấp hơn nhiều so với Air Blade. Khi phiên bản mới về với Việt Nam, đây có thể là đối thủ cạnh tranh lớn với 2 đại diện của Honda.

X-Ride-Cafeuato-6

X-Ride-Cafeuato-7

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.