Kinh nghiệm lái xe, - 08/10/2021 04:00 PM
Hầu hết những tài mới thường đậu xe đưa đầu vào trong giúp cho việc đậu xe nhanh gọn hơn, nhưng với tài già thì đó là những sai lầm không nên làm.

Không chỉ tài già, mà ngày nay các bãi gửi xe luôn yêu cầu người lái phải đậu xe đưa đầu xe hướng ra ngoài, tất cả đều có nguyên nhân của nó.

Dễ dàng vào ô

Với các lái mới thường nghĩ việc chạy thẳng vào ô đậu xe sẽ dễ hơn lùi vào. Thực tế điều đó chỉ đúng với những nơi rộng rãi, còn những chỗ chật hẹp, thì việc đưa đuôi xe vào sẽ dễ dàng hơn nhờ việc điều hướng bánh lái từ phía trước. Đó cũng là nguyên nhân vì sao các trường lái xe thường đào tạo việc lùi chuồng nhiều nhất.

vi-sao-tai-xe-day-dan-kinh-nghiem-thuong-do-xe-quay-dau-ra-ngoai

Để rõ hơn, bạn có thể ra các trung tâm thương mại giờ thấp điểm có thể thấy các xe ô tô đậu sẽ có xu hướng đuôi xe hướng ra ngoài nhiều hơn, ngược lại giờ cao điểm đông đúc thì các lái xe thường sẽ lùi xe vào nhanh hơn mà không phải mất thời gian quá nhiều.

An toàn hơn khi xuất phát

vi-sao-tai-xe-day-dan-kinh-nghiem-thuong-do-xe-quay-dau-ra-ngoai

Mặc dù thời gian lùi xe vào ô đậu thì có phần mất thời gian hơn, nhưng khi lúc đánh xe ra sẽ rất nhanh gọn, quan sát tốt hơn ở hai bên thân xe và phía trước. Ngược lại nếu lùi ra, bạn phải mất rất nhiều thời gian để quan sát thậm chí là khó khăn hơn nếu có nhiều phương tiện lưu thông. Do đó có thể thấy tại các bãi đậu riêng cho xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe công an thường lúc nào cũng để đầu xe ra phía trước.

Tạo sự đồng bộ

vi-sao-tai-xe-day-dan-kinh-nghiem-thuong-do-xe-quay-dau-ra-ngoai

Thật chất thì vấn đề này liên quan tới mỹ quan đô thị hơn là người lái. Các dòng xe hiện nay khó có kích thước giống nhau, nên tại các bãi đỗ xe lộ thiên ngoài đường người ta thường yêu cầu đưa đầu ra để tạo sự đồng bộ, thông thoáng và dễ trong coi hơn.

Hạn chế sự xâm nhập của chuột

vi-sao-tai-xe-day-dan-kinh-nghiem-thuong-do-xe-quay-dau-ra-ngoai

Nếu để đầu xe quay vô trong là điều kiện cực kỳ hợp lý cho chuột xâm nhập vào khoang máy. Còn nếu để đầu xe ra ngoài ánh sáng hành lang, sự di chuyển của các xe khác, con người sẽ khiến loài động vật này trở nên nhát hơn vì thế hạn chế được sự xâm lấn của chuột.

Dễ cứu hộ

Thông thường một bộ dây kích bình có chiều dài khoảng 2-3m, nếu để đầu xe ra ngoài thì việc kích bình trở nên dễ dàng hơn còn nếu đầu xe quay vào trong thì bắt buộc bạn phải tìm thêm sự giúp đỡ để nối dài dây câu bình.

vi-sao-tai-xe-day-dan-kinh-nghiem-thuong-do-xe-quay-dau-ra-ngoai

Ngoài ra, trong trường hợp bất khả kháng, xe bị hỏng hóc thì việc kéo, cẩu xe cũng dễ dàng hơn, còn nếu đầu xe nằm phía trong sẽ rất khó khăn và cần tới các dụng cụ chuyên dụng hơn rất mất thời gian.

Quan sát xe tốt hơn

Các chủ xe thường có tâm lý để đồ đạc trong xe, vì thế khi quay đầu ra ngoài, người chủ có thể dễ dàng quan sát hơn bên trong xe, nhất là bộ phận gương chiếu hậu rất được nhiều kẻ gian chú ý. Ngoài ra nếu vô tình còn người trong xe nhất là trẻ em thì chủ xe vẫn có thể dễ dàng nhận thấy được nhờ vào kính lái luôn có một độ trong suốt nhất định và kính sau thường là kính một chiều rất khó quan sát từ bên ngoài.

vi-sao-tai-xe-day-dan-kinh-nghiem-thuong-do-xe-quay-dau-ra-ngoai

Ngoài ra, việc để đầu xe ra ngoài, khi bị các xe khác vô tình va chạm thì camera hành trình vẫn có thể quay lại cảnh hiện trường để làm bằng chứng với người va chạm và ngược lại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.