Tiện ích, - 20/07/2021 09:49 AM
Harley-Davidson là một cái tên quen thuộc đối với anh em biker, thế nhưng vẫn có vài lý do khiến hãng xe này không phổ biến tại Việt Nam

1, Kiểu dáng thiết kế

Harley-Davidson-Cafeauto-1

Hầu hết các dòng xe của Harley-Davidson bày bán tại Việt Nam hiện nay đều có kiểu dáng mạnh mẽ và có thiên hướng cổ điển. Thiết kế này đem lại vẻ già dặn, mạnh mẽ, hầm hố. Nhiều anh em biker thường ưu tiên lựa chọn những chiếc sport hay naked trẻ trung hơn chọn một chiếc xe như vậy.

Harley-Davidson-Cafeauto-2

Một yếu tố nữa của thiết kế là các mẫu xe của Harley-Davidson thường khá to. Kích thước lớn khiến việc di chuyển có những bất tiện nhất định, dắt xe, lùi xe, quay đầu, đặc biệt là di chuyển trong phố.

Harley-Davidson-Cafeauto-3

2, Động cơ

Động cơ của các dòng Harley-Davidson thường phân khối cao hoặc rất cao. Như một bài viết gần đây của Cafeauto có đề cập, phân khối xe quá cao sẽ hơi khó xài hàng ngày.

Harley-Davidson-Cafeauto-4

Bên cạnh đó, hầu hết xe của hãng đều rất nóng. Nhiều mẫu xe của Harley được phân phối tại Việt Nam dù có động cơ phân khối lớn nhưng vẫn dùng tản nhiệt khí. Việc “sưởi” chân giữa thời tiết 35-40 độ C thực sự không thoải mái.

Harley-Davidson-Cafeauto-5

Một yếu tố gây tranh cãi giữa việc thích và ghét Harley-Davidson là âm thanh động cơ. Xe của Harley luôn có âm thanh rất đặc trưng không giống bất cứ hãng nào, đặc biệt là xe sử dụng động cơ V-Twin.

Harley-Davidson-Cafeauto-6

Rất nhiều anh em yêu Harley cũng chỉ vì âm thanh đặc trưng này. Tuy nhiên với nhiều người, âm thanh này lại là quá to và rất ồn ào. Đây cũng vô tình trở thành một lý do khiến Harley không phổ biến.

Harley-Davidson-Cafeauto-7

3, Giá

Harley-Davidson phân phối xe của hãng ở Việt Nam với mức giá hơi khó tiếp cận.

Harley-Davidson-Cafeauto-8

Cụ thể, các mẫu xe của hãng được niêm yết giá từ hơn 350 triệu đến hơn 2 tỷ VND. Thực sự mức giá trên là không hề rẻ cho một chiếc moto.

Đây cũng là lý do lớn khiến anh em ít chọn Harley hơn các hãng xe khác.

Không phổ biến nhưng khi xuất hiện lại rất nhiều

Đây là một nghịch lý rất riêng của Harley-Davidson ở Việt Nam.

Harley-Davidson-Cafeauto-9

Theo đó, rất ít khi bắt gặp một chiếc Harley đi đơn trong phố. Những anh em chơi xe hãng này thường có những hội, nhóm lớn và mỗi khi xuất hiện chúng ta thường thấy một dàn siêu xe Harley-Davidson hầm hố nối đuôi nhau.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.