Tiện ích, - 13/10/2016 09:47 PM
Đừng làm lơ trước đèn cảnh báo nhiên liệu, bạn có thể phá hỏng chiếc xe của mình nếu để bình nhiên liệu thường xuyên cạn kiệt.

vi-sao-ban-can-luu-y-den-den-bao-nhien-lieu

Bất kể là đối với dòng xe nào, việc tiếp nhiên liệu đều rất quan trọng. Đèn báo nhiên liệu sẽ bật sáng khi mức nhiên liệu còn khoảng 15 – 20% dung tích bình nhiên liệu. Bạn có thể để nhiên liệu ở mức trung bình thường xuyên nhưng duy trì ở mức cạn kiệt thì hoàn toàn không nên. Theo tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu thông thường, khi đèn đo nhiên liệu bắt đầu bật sáng, về cơ bản xe còn có thể chạy một quãng đường dài khoảng 50-90 km.

vi-sao-ban-can-luu-y-den-den-bao-nhien-lieu

Trong khoang nhiên liệu có một bộ phận bơm nhiên liệu giúp đưa nhiên liệu từ bồn chứa đến động cơ. Xăng, dầu giữ cho bộ phận bơm được bôi trơn và làm mát. Mức nhiên liệu thấp đồng nghĩa với việc bộ phân tiếp nhiên liệu này không được bôi trơn, bị nóng lên và hư hỏng dần sau đó.

Bên cạnh đó, bộ lọc nhiên liệu cũng nhanh chóng bị tắc, vì khi lượng nhiên liệu thấp các chất cặn bẩn sẽ sẽ lặng xuống dưới đáy, đóng cặn lâu dần gây tắc. Nếu lọc nhiên liệu đã bị tắc mà chưa được thay thế thì động cơ sẽ mất khả năng lọc nhiên liệu, dẫn đến hư hỏng.

Đối với những chiếc xe cao cấp, vấn đề này còn gây nghiêm trọng và tốn kém hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy luôn nhắc nhở mình khi đèn báo nhiên liệu bật sáng.

vi-sao-ban-can-luu-y-den-den-bao-nhien-lieu

Trong trường hợp hết nhiên liệu, nhưng không có trạm nhiên liệu trong phạm vi gần hãy tham khảo vài lời khuyên dưới đây để tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất có thể:

1. Không nên phanh gấp hay đi ở tốc độ quá chậm

2. Kiểm soát tốc độ, lái xe một cách bình ổn.

3. Tắt các thiết bị điện

4. Đóng cửa sổ xe

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.