Kinh nghiệm lái xe, - 29/10/2020 08:48 PM
Không phải những kinh nghiệm lái, khả năng xử lý tình huống mà những việc từ đời thường lại khiến cho cảm xúc chuyến đi bị cản trở, mất hứng. Một số sai lầm dưới đây có thể giúp những người mới có những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Đem đồ quá nhiều

Với tâm lý thừa hơn thiếu, nhưng nó không đúng trong trường hợp này, bởi việc mang quá nhiều quần áo chỉ khiến cho việc thồ theo cồng kềnh mà thôi. Nhất là đi bằng xe máy sẽ rất khó chịu bởi việc chở nhiều đồ sẽ khiến việc cầm lái khó khăn hơn mà thôi. Ngay cả đi ô tô cũng thế, việc ỷ y không gian chứa đồ lớn sẽ khiến bạn vất vả hơn trong việc sắp xếp hay lấy món đồ nào đó.

tuoi-tre-thieu-kinh-nghiem-va-nhung-sai-lam-kinh-diem-cua-lan-dau-di-phuot

Tốt nhất, cứ xác định một ngày một bộ quần áo là hợp lý, nếu đi biển cần nên chọn loại đồ mau khô thoáng mát là được. Các vật dụng cá nhân như xà bông, bàn chải đánh răng, nước ống, đồ ăn thì hãy mua ở điểm đến, đừng mang theo vô ích.

Ngoài ra có thể xem thêm một số cách tối ưu hóa việc sắp xếp quần áo để có không gian chứa đồ hơn, gọn gàng hơn. Ngoài ra những gì có thể mua ở điểm đến thì đừng mang theo.

Kế hoạch hợp lý và có dự phòng

Đi chơi mà, hàng loạt kế hoạch địa điểm nơi đến được vạch ra một cách chi tiết và cẩn trọng từ thời gian đi đến, chơi gì… Tuy nhiên thực tế nếu chạy theo kế hoạch đó sẽ mệt mỏi vô cùng bởi sự quá chi tiết chi li.

Thay vì thế cứ thông thả giãn cách ra nhất là về mặt thời gian bởi sẽ có nhiều yếu tố làm sai lệch làm thay đổi kế hoạch khiến cuộc đi chơi không như ý. Nên nhớ đi chơi là để thư thả chứ không phải chạy theo những cái định trước khác gì đi làm,

Ngoài ra cũng nên có thêm một vài địa điểm dự phòng nếu nơi đến dự kiến đóng cửa hoặc trời mưa, ảnh hưởng thời tiết, kể cả việc ăn uống cũng vậy. Việc phải tạm dừng để tìm kiếm địa điểm thay thế sẽ khiến cuộc vui bị gián đoạn bởi những ý kiến trái chìu.

Chú trọng điểm đến

Một lỗi người đi thường gặp là quá chăm chăm những điểm đến được quảng bá khá nhiều trên mạng, thực tế sẽ có những địa điểm lung linh hơn mà chỉ có dân địa phương biết được.

Những địa điểm dân địa phương chỉ đến thường có chất lượng tốt hơn, có thể tham khảo bằng cách hỏi lễ tân quầy khách sạn, người bán tạp hóa hay những người buôn bán quanh đó. Đây cũng là các mở chuyện để hiểu hơn về văn hóa địa phương đặc biệt là những quán ăn ngon.

Chi tiêu không kiểm soát

Đi chơi là dư dã, đừng bao giờ mang đủ tiền cho chuyến đi nên thừa một xíu để dự phòng. Nhưng không phải vì thế mà chi tiêu xả láng phải xem xét cân nhắc phù hợp với kinh tế của bản thân, tránh chi tiêu cho những hoạt động không cần thiết.

tuoi-tre-thieu-kinh-nghiem-va-nhung-sai-lam-kinh-diem-cua-lan-dau-di-phuot

Với những ai xài thẻ tín dụng để thanh toán nên lưu ý hạn mức thanh toán bởi việc xài quá mức thanh toán sẽ đem lại những phiền toán khi chi trả cho việc quẹt thẻ quá mức.

Quên mang thuốc

Đã có hàng ngàn bài chia sẽ, kinh nghiệm chuyến đi những hiếm ai lại nói việc mang theo thuốc dự phòng như thuốc cảm, cúm, tiêu chảy hay vitamin. Nhất là trong thời tiết mưa bão như thế này rất dễ nhiễm các loại bệnh chuyển mùa hay mất sức nhiều hơn, lúc ấy một liều vitamin sẽ giúp người đi hồi sức nhanh hơn hay phải nóng lòng tìm nơi để giải quyết “tào tháo” do không hợp đồ ăn.

Dành cho người mới

Lần đầu đi phượt nếu đi bạn bè thì có thể yên tâm phần nào bởi dù sao cũng có sự hỗ trợ của đồng đợi đi cùng. Tuy nhiên nếu đi với người yêu, đi hai người nên dành thời gian xem các vlog của những người đi trước, ghi lại các thông tin để có chuyến đi được trọn vẹn hưởng trọn những trải nghiệm mới mẻ.

tuoi-tre-thieu-kinh-nghiem-va-nhung-sai-lam-kinh-diem-cua-lan-dau-di-phuot

Đừng nên tin quá nhiều và 1 nguồn tin, hay tổng hợp lại từ nhiều nguồn từ mạng xã hội, diễn đàn, kênh video để tránh việc chặt chém, hay dịch vụ không được như quảng cáo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.