Theo công bố, nghiên cứu trên được tổng hợp từ kết quả điều tra của hơn 400 vụ đâm va phần đầu xe xảy ra ở 14 bang của Mỹ. Sau đó, IIHS tiến hành so sánh nguy cơ chấn thương trên những chiếc xe có và không có ba loại túi khí. Và kết luận được đưa ra là túi khí đầu gối không mang nhiều ý nghĩa như quảng cáo.
Theo IIHS, trong một số bài thử nghiệm đâm va phía trước, túi khí đầu gối tỏ ra không có hoặc rất ít tác dụng. Thậm chí, một số bài test khác còn cho thấy hệ thống này có liên quan tới nguy cơ chấn thương cao hơn cho phần chân dưới và đùi phải. Dù nhìn chung là túi khí đầu gối giúp giảm 0,5% nguy cơ thương tổn nhưng đó không phải là con số đáng kể.
IIHS cũng cho biết nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay tích hợp túi khí đầu gối nhằm vượt qua các bài kiểm tra đối với trường hợp người dùng không thắt dây an toàn. Dù không phủ nhận rằng hiệu quả của túi khí đầu gối tăng lên trong trường hợp này nhưng đó không phải là trọng tâm trong nghiên cứu của IIHS.
Lexus đang tiến hành triệu hồi một số lượng không hề nhỏ với khoảng 5.000 chiếc đối với hai mẫu crossover RX 350 và RX 450h, đều thuộc phiên bản cho năm 2016.
Hãng xe Mỹ đã tăng thêm đáng kể những tính năng an toàn cho chiếc Mustang mới nhất, trong đó bao gồm cả túi khí đầu gối được thiết kế mới cho hàng ghế trước.
Sau hệ thống treo độc lập và công nghệ khóa bánh điện tử giúp người dùng thỏa sức đốt lốp, Ford lại vừa giới thiệu thêm một công nghệ an toàn mới, nhằm đảm bảo an toàn cho đầu gối của người lái.