Hai mẫu xe tay ga mang nhiều điểm giống nhau, Vision 2021 và Janus 2021 vẫn cạnh tranh gay gắt trong phân khúc tay ga tầm trung giá rẻ

Đều là những mẫu tay ga theo thiên hướng thanh lịch, trẻ trung

Cả Honda Vision 2021 và Yamaha Janus 2021 đều mang thiết kế theo hướng thanh lịch, trẻ trung nhẹ nhàng.

visionvajanus.cafeauto

Nhưng vẫn có những nét riêng rất dễ nhận thấy.

Janus được Yamaha thiết kế nhẹ nhàng và nữ tính hơn, sở hữu nhiều đưởng nét mềm mại hơn so với Vision. Ngược lại, Vision lại sở hữu thiết kế hoàn toàn theo hướng thanh lịch, phù hợp với cả nam và nữ.

vision.cafeauto

janus.cafeauto
Hiệu năng ổn định và nhiều tiện ích

Những mẫu xe tay ga từ Nhật Bản, không quan trọng là hãng nào, luôn có một hiệu năng vận hành cực kỳ ổn định.

vision.cafeauto

Với Vision, hiệu năng của mẫu xe này là không cần bàn cãi, động cơ vận hành êm ái và được trang bị khá nhiều công nghệ mới.

Xe có nhiều tiện ích như hệ thống I-Stop, Smart Key, cốp dung tích lớn.

vision.cafeauto

So với Vision, Janus 2021 lại có phần hơi đuối hơn một chút về tiện ích trên xe. Cốp xe của Janus có dung tích nhỏ hơn và hệ thống Smart Key được đánh giá là khó làm quen hơn so với đại diện của Honda.

Về hiệu năng vận hành thì Janus lại nhỉnh hơn đôi chút so với Vision, phần nhiều đến từ động cơ Blue Core của Yamaha đem lại hiệu năng tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

janus.cafeauto

Dù có giá rẻ hơn, nhưng Janus 2021 lại thua doanh số Vision 2021 khá xa

Thống kê nửa đầu năm, Honda đã chiếm đến hơn 50% số xe bán ra toàn quốc và 1/3 trong đó là Vision. Với mức giá trung bình từ 31-35 triệu đồng, Vision đang được rất nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn.

vision.cafeauto

Janus 2021 lại không được như vậy. Dù có mức giá thấp hơn đến 4 triệu đồng (chỉ từ 27,5-32 triệu đồng) thế nhưng doanh số bán ra nửa đầu năm lại không bằng so với Vision. Tuy vậy, giá rẻ hơn đến 4 triệu mà hiệu năng mang lại là tương đương, Janus 2021 vẫn là một lựa chọn xứng đáng.

janus.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.