Xe điện, Công nghệ, - 08/01/2023 08:52 AM
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Khi mua xe máy điện VinFast, khách hàng có thể lựa chọn giữa 2 hình thức thuê pin hoặc mua đứt pin. Vậy so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast, cái nào lợi hơn cho khách hàng?

2 hình thức mua pin hay thuê pin đều có những lợi thế nhất định. Dựa vào những tiêu chí so sánh dưới đây, người dùng có thể đưa ra giải pháp giúp tối ưu giá thành và dễ dàng quyết định hơn nên thuê pin hay mua pin VinFast.

Kể từ 22/10/2022, để sở hữu hoàn toàn pin LFP của mẫu xe máy điện thế hệ mới, khách hàng có thể lựa chọn phương án mua pin xe máy điện VinFast với mức giá là 19,9 triệu đồng. Vậy, giá thành xe máy điện VinFast thế hệ mới sau khi mua đứt pin như sau:

Khi mua đứt pin, khách hàng sẽ có tâm thế sở hữu trọn vẹn chiếc xe, đồng thời có thể sử dụng pin tùy theo nhu cầu cá nhân.

Cụ thể hơn, kể từ ngày 22/10/2022, khách hàng mua các mẫu xe máy điện thế hệ mới Như Feliz S, Theon S, Klara S 2022, Vento S, Evo200 và Evo200 Lite sẽ được áp dụng gói thuê bao pin cố định không giới hạn số km/tháng với giá là 350.000 đồng.

Đặc biệt, giá thuê bao pin sẽ được cố định trong suốt vòng đời sản phẩm, thay vì điều chỉnh hàng năm theo biến động giá xăng dầu và giá điện như công bố trước đó. Đây chính là điều kiện thuận lợi để khách hàng tối ưu chi phí khi vận hành xe máy điện.

Khi lựa chọn hình thức thuê pin xe máy điện thế hệ mới VinFast, khách hàng được hưởng hàng loạt những lợi ích như sau:

  • Tối ưu giá thành khi sở hữu xe máy điện. Pin luôn được đảm bảo trạng thái tốt nhất theo tiêu chuẩn. Hạn chế những rủi ro trong quá trình sử dụng pin. Theo đó, pin sẽ được thay thế, sửa chữa nếu lỗi hư hỏng do Nhà sản xuất hoặc khả năng nhận sạc dưới 70%.
  • Pin xe điện hết hạn thuộc loại rác thải đặc thù và cần được xử lý theo đúng quy định. Theo đó, VinFast sẽ thu hồi và tái chế đúng cách nhằm giảm thiểu áp lực ra môi trường.

Nên thuê hay mua pin xe máy điện VinFast?

Dựa vào việc so sánh chi phí thuê và mua đứt pin xe máy điện VinFast, khách hàng có thể lựa chọn phương án phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cụ thể, với chính sách thuê pin mới, khách hàng cần chi trả 4,2 triệu đồng/ năm và được di chuyển không giới hạn km. Trong khi đó, giá mua đứt pin sẽ tương đương với chi phí thuê pin trong gần 3 năm.

Như vậy, nếu người dùng xác định sẽ sử dụng xe máy điện trong khoảng thời gian trên 3 năm thì mua đứt pin sẽ là giải pháp phù hợp. Trong khi đó, thuê pin sẽ là sự lựa chọn hữu ích nếu khách hàng mua xe sử dụng trải nghiệm dưới 3 năm.

Nhìn chung, dù lựa chọn hình thức nào, khách hàng đều được VinFast đảm bảo quyền lợi khi sử dụng, pin xe máy điện VinFast thế hệ mới là pin LFP được đảm bảo chất lượng, an toàn, hạn chế rủi ro khi vận hành và duy trì tuổi thọ phương tiện.

Như vậy, cả 2 hình thức mua pin và thuê pin đều sở hữu những ưu điểm nhất định. Do vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả, khách hàng có thể lựa chọn giải pháp phù hợp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.