Tiện ích, - 29/03/2019 05:16 PM
Một nghiên cứu do trung tâm đào tạo lái xe dưới 17 tuổi Young Driver thực hiện đã chỉ ra những ảnh hưởng xấu của phim ảnh và trò chơi điện tử đối với những người trẻ.

phim-anh-va-game-tac-dong-tieu-cuc-toi-cac-tay-lai-tre-tuoi

Theo đó, 47% trong tổng số 1000 tài xế được hỏi cho rằng những tựa game đua xe đình đám như GTA, Forza hay Need For Speed đang làm hỏng giới trẻ. Có tới 40% tin rằng trò chơi điện tử là nguồn gốc dẫn tới tư tưởng ‘làm dân tổ lái’ là một điều tuyệt vời và đáng thử nghiệm. 1/3 trong số đó thì cho rằng phim ảnh cũng góp phần gây ra sự lệch lạc nêu trên. Ngoài ra, 29% đồng ý với quan điểm những thanh niên tuổi teen đang bị tác động tiêu cực từ những bom tấn như ‘Fast and Furious’.

phim-anh-va-game-tac-dong-tieu-cuc-toi-cac-tay-lai-tre-tuoi

Theo các chuyên gia, những tác nhân vừa nêu còn có thể ảnh hưởng tới cả những tài xế không còn trẻ. Bởi 9% số người được hỏi thừa nhận họ cảm thấy khá phấn khích và muốn thử các động tác biểu diễn ‘stunt’. Con số này tăng lên thành 22% với đối tượng từ 18-24 tuổi. Khá thú vị là có tới 60% số người trong lứa tuổi này cho rằng những kỹ năng lái xe trên phim ảnh và game đã bị làm giảm độ phức tạp so với thực tế.

phim-anh-va-game-tac-dong-tieu-cuc-toi-cac-tay-lai-tre-tuoi

Về phần các phụ huynh, chỉ có 11% đồng ý rằng những trò chơi đua xe là môi trường an toàn để con cái họ ‘vùng vẫy’ trong sự nổi loạn của chúng.

Cũng theo nhóm nghiên cứu, ở lứa tuổi teen, bộ não vẫn chưa hoàn thiện và đang trong quá trình phát triển. Trong đó, khu vực hoàn thiện sau cùng là vỏ não trước. Đây được coi là trung tâm điều khiển, nơi phụ trách các hoạt động như tự kiểm soát, đưa ra quyết định hay phân tích rủi ro. Chính vì vậy, những người trẻ thường rất dễ bị cảm xúc chi phối.

phim-anh-va-game-tac-dong-tieu-cuc-toi-cac-tay-lai-tre-tuoi

Hiện tại, công trình nghiên cứu nói trên vẫn chưa hoàn thành. Vì vậy, Young Driver chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về mức độ ảnh hưởng của phim ảnh và game tới tâm lý cũng như thái độ của các tài xế có tuổi đời non trẻ.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.