Xe máy điện hiện đã trở thành lựa chọn khiến người dùng phải đắn đo khi giá của các dòng xe tay ga hiện nay đang lên và giá xăng dầu cũng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi chọn mua xe điện, chắc hẳn nỗi sợ cháy nổ luôn khiến chúng ta phải phân vân và suy nghĩ vì sợ rước họa vào thân.

Trong các vụ cháy nổ xe máy điện thì sạc bình ắc quy không đúng cách chính là một trong những lý do phổ biến nhất dẫn tới sự cố nghiêm trọng. Bởi không ít người có thói quen sử dụng hết toàn bộ lượng điện trong lúc di chuyển, rồi lại để qua đêm hoặc lơ là không chú ý tới chiếc xe trong lúc đang sạc để ắc quy bị quá tải năng lượng và phát nổ.

Để không phải lo âu về vấn đề cháy nổ trên xe máy điện thì nên sạc khi gần hết và chú ý đến khoảng thời gian mà ắc quy được sạc đầy trong lần đầu để tìm ra mốc thời gian thích hợp, chú ý và nhanh chóng rút dây sạc ra khỏi ắc quy khi vừa sạc xong, tránh tình trạng ắc quy bị quá tải năng lượng.

Nguyên nhân thứ hai khiến cho xe máy điện dễ phát nổ đó chính là vấn đề về sử dụng và bảo quản. Đầu tiên, do xe điện rất dễ lái nên đối tượng sử dụng chủ yếu là phụ nữ, trẻ vị thành niên và người lớn tuổi.

Do khả năng lái xe còn hạn chế nên đối tượng sử dụng xe máy điện sẽ dễ dàng bị va đập khiến cho những phụ tùng trên xe bị méo mó. Nếu té ngã quá nặng thì dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới bình ắc quy bên trong, ắc quy bị giảm tuổi thọ nhanh hoặc có thể biến dạng trong quá trình sạc điện.

Cũng như xe máy xăng, xe điện cũng cần được đặt ở nơi thoáng mát không có sự xuất hiện của nhiệt độ nóng bức hay nhiệt độ ẩm cao nhằm tránh tình trạng bị chập chờn hoặc cháy do tác động từ nhiệt độ môi trường.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.