Chăm sóc, bảo dưỡng xe máy, - 04/08/2023 11:30 AM
Đặc biệt là trong mùa hè với những cơn mưa bất chợt, mọi người khó tránh khỏi những lần để xế yêu “lội nước” bất đắc dĩ.

Rửa xe ngay sau khi đi mưa về: Không những giúp xe sạch sẽ, mà nó còn đảm bảo cho các động cơ được hoạt động trong điều kiện tốt nhất, tránh han gỉ, giảm chất ăn mòn xe có trong nước mưa và tăng độ bền cho xe.

Thay dầu nhớt động cơ: Khi xe đi qua khu vực bị ngập, nước tràn vào máy có thể mang theo nhiều bụi bẩn, khiến dầu máy chuyển sang màu nâu của bùn, gây hiện tượng đóng cặn, ảnh hưởng đến vận hành của xe, vì vậy anh em nên kiểm tra và thay dầu nhớt.

Bôi trơn xích: Nếu xe đi mưa lâu, nước mưa bám vào ổ xích có thể làm trôi dầu nhớt, gây ra hiện tượng khô dầu, gỉ sét, nên việc tra dầu vào ổ xích sẽ giúp duy trì trạng thới trơn tru giữa các khớp nối và tránh tình trạng mòn xích.

Vệ sinh bộ lọc gió: Đi trong trời mưa, bùn đất và chất bẩn bám vào bộ lọc gió khiến cho quá trình lưu thông của gió bị suy giảm, dẫn đến hao nhiên liệu hơn, khó nổ máy hoặc có hiện tượng nóng máy, giật cục bộ, vậy nên anh em lưu ý kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ bộ phận này.

Đây chỉ là các bước “sơ cứu” trong trường hợp bất đắc dĩ. Để yên tâm hơn, anh em có thể đưa xe đến các Trung tâm bảo hành hoặc Cửa hàng chính hãng để kiểm tra và bảo dưỡng xe một cách chuyên nghiệp và uy tín.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.