Cơ quan chức năng sẽ không giới hạn số lượng biển số định danh, một người có thể sở hữu cùng lúc nhiều biển ô tô, xe máy, mỗi biển số sẽ gắn trên một phương tiện.

Theo Thông tư 24/2023 của Bộ Công an, từ ngày 15/8, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, nếu như trước đây, mỗi phương tiện sẽ gắn với một biển kiểm soát thì sau ngày 15/8, biển số sẽ đi theo người.

Đồng thời, quy trình cấp biển số xe sau ngày 15/8 vẫn như hiện nay, không phát sinh thêm bất kì thủ tục nào. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng không giới hạn số lượng biển số định danh của mỗi người. Một người có thể sở hữu cùng lúc nhiều biển ô tô, xe máy. Mỗi biển số định danh sẽ gắn trên một phương tiện.

“Trường hợp khi bán xe, chủ phương tiện chỉ được bán phương tiện và phải nộp lại biển số cho cơ quan đăng kí xe để lưu vào kho. Khi mua xe mới có cùng chủng loại (ô tô hoặc xe máy) sẽ dùng lại biển số cũ để đăng kí cho xe mới. Lúc này, công an chỉ làm giấy tờ đăng kí xe mới với số khung, số máy mới, còn biển số giữ nguyên” , Đại tá Nguyễn Quang Nhật nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.