Khoá xe phân khối lớn phức tạp nhưng không phải khó phá
Thực tế, chìa khoá của những chiếc phân khối lớn rất phức tạp. Kiểu thiết kế chìa khoá của mô tô được thiết kế đặc biệt để chống trộm cắp và cách thiết kế còn đặc trưng theo từng hãng xe.
Tuy cấu hình của chìa khoá phức tạp nhưng cơ chế của ổ khoá lại khá đơn giản. Hầu hết ổ khoá xe đều dựa trên cơ chế bi khoá, đến công nghệ khoá Hisss được đánh giá cao của Honda thì ổ khoá cũng dựa trên cơ chế 8 bi. Những ổ khoá như vậy vẫn có thể mở được bằng dụng cụ mở khoá của thợ khoá thông thường.
Với dân chuyên, mở ổ khoá của một chiếc phân khối lớn cũng chỉ lâu hơn ổ khoá thông thường đôi chút. Vậy lên dù có một thiết kế ổ khoá khá phức tạp thì khoá của những chiếc phân khối lớn lại không quá khó để phá.
Nhiều anh em sẽ nói: 'Tôi độ Smart Key thì ổ đâu mà phá'. Có thể khẳng định với anh em, phá khoá Smart Key có thể còn nhanh hơn so với ổ khoá cơ. Khoảng năm 2016-2017 rộ lên nạn phá khoá Smart Key của SH bằng cách dùng kìm trích điện làm đoản mạch khoá, như vậy thì cả hệ thống báo động chống trộm cũng sẽ không kêu và nếu cùng cơ chế thì kể cả Smart Key trên phân khối lớn của anh em cũng có thể mở với cách tương tự.
Cứ cho là phá khoá như vậy không thể đề xe hay trọng lượng, kích thước chiếc xe của anh em đủ lớn đển trộm xe không thể dắt xe đi ngay thì giá để sửa lại ổ khoá của mô tô phân khối lớn cũng không rẻ, anh em vẫn sẽ phải chịu một khoản thiệt hại không hề nhỏ.
Không mất cả xe cũng có thể mất nhiều thứ khác
Đúng là trọng lượng và kích thước xe có thể giúp anh em yên tâm không bay cả chiếc xe nhưng anh em có chắc xe anh em sẽ không bay mất cây pô hay cái gương không.
Đến bánh ô tô, gương ô tô vẫn có thể bị trộm trong nháy mắt thì việc những chi tiết ngoại thất trên phân khối lớn bị lấy mất là hoàn toàn có thể xảy ra.
Đặc biệt với những món đồ chơi độ trên xe. Ví dụ dễ thấy nhất là pô độ, nhiều cây pô như SC S1, SC CRT, Akrapovic Carbon chỉ được gắn vào cổ bô bằng 1 đai siết hoặc 2 lò xo và cố định vào xe chỉ với một vài con ốc thì viếc lấy cắp những cây pô này thực sự rất dễ. Và chỉ vậy thôi cũng có thể lấy đi của anh em số tiền lên đến vài trục triệu.
Chỉ một chút bất cẩn thôi sẽ đem lại một hậu quả lớn về tài chính cho anh em, không nên quá chủ quan vào trọng lượng hay kích thước của những chiếc mô tô phân khối lớn mà lơ là cảnh giác trộm cắp.
Phoenix Engineering Gunner 50 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ độc đáo được sản xuất tại Thái Lan và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.